VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận thu hút dòng vốn đầu tư du lịch kỷ lục
Ngày đăng: 22/09/2019 1400 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 22/9, tại thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã dự và phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2019. Đến dự còn có lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, Tổng cục Du lịch, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.


(Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu; Ảnh: Nguyên Vũ)

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2019 với chủ đề “Kết nối tiềm lực - Phát triển bền vững” đã có sự thay đổi căn bản về định hướng và chiến lược thu hút đầu tư, về tầm nhìn và tư duy phát triển kinh tế bền vững gắn với bảo vệ môi trường. Đây là mục tiêu lớn xuyên suốt, để làm được cần kết nối nhiều nguồn lực từ ngân sách nhà nước đến nhà đầu tư và cả nguồn lực toàn xã hội. Thông qua sự kiện này, thông điệp Bình Thuận muốn gửi tới các nhà đầu tư là sẽ tiếp tục kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thân thiện và cam kết đồng hành để cộng đồng doanh nghiệp thành công. Bình Thuận sẽ là điểm đến đầu tư lý tưởng, hấp dẫn, an toàn và có những bước tiến quan trọng trong phát triển kinh tế thời gian tới.


(Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai (giữa) trao giấy chứng nhận đầu tư; Ảnh: Nguyên Vũ)

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai, cho biết: “Bình Thuận có vị trí thuận lợi để phát triển kinh tế, nhất là kinh tế biển, là cầu nối giữa các vùng kinh tế như Đông Nam bộ - Tây nguyên - Nam Trung bộ, nằm liền kề với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong những năm qua, nhờ có sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là sự tham gia đóng góp của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, tỉnh Bình Thuận đã từng bước đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng và khai thác tiềm năng, thế mạnh của mình để phát triển.
Đặc biệt, điểm hấp dẫn để doanh nghiệp tiến hành các hoạt động đầu tư kinh doanh thuận lợi và thành công là khâu đột phá về hạ tầng giao thông đối ngoại như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết - Nha Trang đang triển khai, Cảng quốc tế Vĩnh Tân đã đi vào hoạt động, dự án sân bay Phan Thiết có nhiều tiến triển thuận lợi, các tuyến giao thông liên tỉnh, liên vùng tạo hành lang Đông - Tây kết nối Bình Thuận với các khu vực kinh tế Đông Nam bộ, Tây nguyên và Nam Trung bộ đang được triển khai đầu tư.


(Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch và Giám đốc Sở VHTTDL Ngô Minh Chính (bên trái)
thăm và chụp ảnh lưu niệm tại gian trưng bày Du lịch Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thông qua hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, Bình Thuận đã thông tin, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các quy hoạch, danh mục dự án ưu tiên kêu gọi và thu hút đầu tư, trong đó tập trung vào 3 trụ cột chính là du lịch và dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp, thương mại, khu đô thị, khu dân cư; công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng tái tạo; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đặc biệt, lĩnh vực du lịch đã được xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh sẽ thu hút mạnh nguồn vốn đầu tư để hiện thực hóa Quyết định số 1772/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Tại sự kiện đầy ý nghĩa này, trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, tỉnh Bình Thuận đã trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 11 dự án, với tổng vốn đầu tư khoảng 23 nghìn tỷ đồng và ký thỏa thuận ghi nhớ đăng ký đầu tư cho 14 dự án. Trong số đó có 5 dự án xây dựng đô thị dịch vụ du lịch với tổng vốn đầu tư hơn 15,8 nghỉn tỷ đồng. Dịp này, các đại biểu cũng được nghe nhiều ý kiến trao đổi với tinh thần xây dựng của các chuyên gia, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế góp phần làm sáng tỏ nhiều vấn đề mà tỉnh Bình Thuận rất quan tâm, nhất là các định hướng, giải pháp tăng cường thu hút các nguồn vốn đầu tư vào tỉnh Bình Thuận, đặc biệt là đầu tư phát triển kinh tế biển vốn đầy tiềm năng và thế mạnh của địa phương.


(Hấp dẫn các dự án đầu ưt vào du lịch và dịch vụ; Ảnh: Nguyên Vũ)

 Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định: “Bình Thuận có kết cấu hạ tầng giao thông tương đối đồng bộ, tiềm năng phát triển điện gió, điện mặt trời là rất lớn, tiền năng du lịch phong phú, nhất là du lịch về biển đảo, sinh thái nghỉ dưỡng, bờ biển có cảnh quan thiên nhiên đẹp, di tích lịch sử văn hóa phong phú. Mũi Né được xác định là trung tâm du lịch của  khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương. Nhờ việc nỗ lực trong đẩy mạnh thực hiện thu hút đầu tư, đến nay tỉnh Bình Thuận có 1.525 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 303 nghìn tỷ đồng, trong đó có khoảng 106 dự án FDI có hiệu lực với tổng vốn đăng ký 3,24 tỷ USD.
Thời gian tới, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị, Bình Thuận cần khai thác sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế phấn đấu xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh có trình độ phát triển cao trong vùng duyên hải Nam Trung bộ; tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các nghị quyết của Đảng bộ, HĐND tỉnh, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, đóng góp vào kết quả chung của đất nước. Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cần nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thu hút đầu tư, vai trò và vị trí quan trọng của các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp để quyết tâm tạo ra môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng tốt hơn, thuận lợi hơn.
 Theo Phó Thủ tướng, Bình Thuận là một trong những địa phương có đủ cơ hội và điều kiện để phát triển du lịch xanh, sạch, bền vững. Các đồng chí cần thu hút các nhà đầu tư có chất lượng, đưa du lịch thực sự là động lực phát triển của tỉnh; triển khai có hiệu quả Quyết định số l772/QĐ-TTg ngày 18/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Phát triển du lịch cần gắn với nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, gắn với biển đảo, tạo ra nhiều sản phẩm tốt, điểm đến phong phú, hấp dẫn hơn. Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh cần chú ý triển khai tốt về phát triển kinh tế tư nhân; chú trọng khuyến khích, tạo điều kiện phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ, dịch vụ phục vụ nông nghiệp, du lịch.


(Gian trưng bày Du lịch Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Trong thu hút đầu tư cần chú trọng công tác quy hoạch và liên kết vùng. Bình Thuận cần tăng cường phối hợp với các địa phương trong việc hoạch định các định hướng và chính sách phát triển kinh tế - xã hội của vùng và từng địa phương, nhất là TP. Hồ Chí Minh, gắn với liên kết vùng và quy hoạch phát triển tích hợp, mang tính hiện đại của vùng. Tỉnh cũng cần có cơ chế chính sách thu hút được những nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn có uy tín, có tiềm lực mạnh đầu tư vào những lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế để tạo động lực phát triển với mục đích đưa Bình Thuận phát triển nhanh và bền vững, không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái.
Dịp này, ngành du lịch đã tổ chức gian trưng bày chủ đề “Du lịch Bình Thuận - Tiềm năng và phát triển” giới thiệu những thế mạnh và sản phẩm đặc trưng của thương hiệu du lịch Mũi Né - Bình Thuận, thu hút sự quan tâm của các đại biểu đến tham quan và tìm hiểu. Đặc biệt, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, lãnh đạo Tổng cục Du lịch và các đại biểu Trung ương cũng đã đến tham quan tại gian trưng bày Du lịch Bình Thuận.
Nguyên Vũ

05/03/2024
173 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2159 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
247 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
567 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
397 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.
08/02/2024
467 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phục vụ nhu cầu vui chơi và trải nghiệm văn hóa tết cho khách lưu trú, sáng 5/2 (26 tết), tại khuôn viên Café Blue Lagoon, Pandanus Resort (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) đã rộn ràng tổ chức Hội khai xuân với chuỗi hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống tết Việt, thu hút rất đông du khách quốc tế đến thưởng lãm và trải nghiệm.

Video - Clips

Liên kết Website