VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Thưởng thức ẩm thực Nhật Bản tại Phan Thiết
Ngày đăng: 08/10/2019 1312 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kể từ ngày 4/10/2019, thành phố Phan Thiết (Bình thuận) có thêm một điểm hẹn ẩm thực hấp dẫn và độc đáo. Đó là quầy ẩm thực “Hot Japanese food” (tạm dịch: Ẩm thực đặc sắc Nhật Bản) tại lầu 4 siêu thị Lotte Mart Phan Thiết với nhiều món ngon mang đậm hương vị và phong cách xứ sở “Mặt trời mọc”.


(Sẵn sàng phục vụ thực khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Ẩm thực Nhật Bản; Ảnh: Nguyên Vũ)

Điểm hấp dẫn đầu tiên của quầy “Ẩm thực Nhật Bản” chính là phong cách sắp đặt đậm nét truyền thống xứ hoa Anh đào và màu sắc sặc sỡ trong cách trang trí món ăn. Người Nhật không chỉ rất tinh tế trong chế biến món ngon mà còn khéo léo trong việc “phối màu” cho phong cách ẩm thực. Hầu hết thực đơn Nhật tại đây đều hấp dẫn thực khách cả khứu giác lẫn thị giác. Như tại khu vực dành cho thực đơn Sushi deli khoảng 20 món tử Nigiri (cơm ép bằng tay với nhiều loại thịt khác nhau) cho đến Gunkan (cơm cuộn rong biển với nhiều loại thịt hay trứng cá hồi) đều có trang trí đẹp mắt với nhiều gam màu nổi bật.


(Sắc màu cơm cuộn; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Sushi Deli; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ít nhất có khoảng 30 món ăn Nhật Bản đã rất quen thuộc với người Việt Nam nói chung và Phan Thiết - Bình Thuận nói riêng được giới thiệu và chế biến tại chỗ để phục vụ thực khách như: các món Sushi, Onigiri (cơm nắm), Maki Rolls (cơm cuộn), Sashimi (món khai vị), Tempura (món trộn hải sản và rau), Udon (mì Udon), Bento (cơm hộp), Sup Miso (súp rong biển), Steamed egg (trứng hấp). Với giá từ 5.000 - 100.000 đồng tùy món, “Ẩm thực Nhật Bản” không chỉ phục vụ từng món mà còn dành những quà tặng cho thực khách đến thưởng thức như: combo Sushi và Sashimi, thưởng thức Sushi miễn phí kimbap bò Bulgogi, quà tặng Single Sushi (sushi đơn), cơm cuộn 1 tặng 1, mua sắm tại Lotte Mart Phan Thiết tặng voucher “Nếm là mê”.

(Sushi Origini cá ngừ; ảnh: Nguyên vũ)

(Hấp dẫn ẩm thực Nhật Bản; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Sushi (cũng như các món ăn Nhật Bản được giới thiệu) từ lâu đã trở thành biểu tượng của ẩm thực Nhật Bản. Dù cho có vô số chủng loại, hình dạng, nhưng tất cả đều chứa đựng sự tinh tuý của một nền văn hoá lâu đời. Đến tham quan và du lịch tại thành phố biển, hòa cùng thực khách địa phương bạn hãy thử một lần ghé “Hot Japanese food” – Lotte Mart Phan Thiết để thử tất cả các món Nhật Bản và tìm cho mình một trải nghiệm mới mẻ với nền ẩm thực vốn rất tinh tế và nổi tiếng từ lâu đời.
Nguyên Vũ
 

26/03/2024
81 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website