VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Nắng nóng, rủ nhau đi giải nhiệt tại các bãi biển đẹp phía Nam
Ngày đăng: 26/04/2019 1335 lượt xem
Đến những bãi biển, đắm mình trong làn nước xanh ngắt là giấc mơ của bao người vào đợt nắng nóng đỉnh điểm. Dưới đây là những bãi biển có thể xoa dịu "cơn khát" của bạn.

Biển Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu): Cách TP.HCM chưa đến 2 tiếng chạy xe, Vũng Tàu được biết đến là nơi giải tỏa “cơn thèm biển” nhanh nhất ở phía Nam. Nhiệt độ trung bình ở Vũng Tàu là 27 độ, thấp nhất là 24 độ và cao nhất là 30 độ. Chính nhờ thời tiết ôn hòa, nơi đây đã trở thành điểm đến lý tưởng vào dịp nắng nóng. Từ TP.HCM, có rất nhiều phương tiện để đến Vũng Tàu như xe khách, xe buýt, taxi hay xe máy. Trong đó, xe khách và xe máy phổ biến hơn cả. Ảnh: Getty.

Ngoài mục đích chính là "tránh nắng", những ai thích "sống ảo" có thể ghé qua con hẻm 107-109 Trần Phú, TP Vũng Tàu hay con đường cây khô ven biển để tậu cho mình bức ảnh để đời. Chia sẻ với Zing.vn, Gia Hân (TP.HCM) cho biết: "Mình cùng bạn bè xuống Vũng Tàu như cơm bữa. Vào những ngày nắng nóng, cả nhóm cứ hứng lên là đi thôi. Đợt nắng nóng này, Vũng Tàu chắc chắn là một điểm đến hợp lý cho cả nhóm". Ảnh:Llynzzz, Hn.nhatha, Pvanie.

Mũi Né (Bình Thuận): Sẽ thật thiếu sót nếu trong danh sách điểm du lịch biển miền nam không có tên Mũi Né. Cách TP.HCM hơn 200 km, Mũi Né được du khách biết đến với những đồi cát vàng chạy xa tít tắp. Không chỉ có cát, nơi đây còn tạo cảm giác “mát mắt” cho du khách với những rặng dừa xanh ven biển. Sau khi tắm biển, du khách có thể nằm dài dưới những bóng cây mát dịu và thưởng thức vị ngọt lịm của nước dừa. Ảnh: Getty.
 


 
Từ tháng 4-8 là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để du lịch Mũi Né. Vào thời điểm này, nước biển trong xanh và mát lành. Từ tháng 9 trở đi, Mũi Né thường có nhiều mưa. Đã đến biển, bạn cũng đừng quên thưởng thức đồ hải sản tươi sống. Cua huỳnh đế, lẩu thả, gỏi cá mai, bánh canh chả cá là những món ăn làm nên thương hiệu của vùng biển Phan Thiết (Bình Thuận). Ảnh: Mellisapearl, photovietnamdaily.
 

 
Phú Quốc (Kiên Giang): Phú Quốc được ví như “hòn đảo ngọc” của Việt Nam luôn đông đúc mỗi dịp hè về. Đến đây, du khách sẽ được thám hiểm khung cảnh ảo diệu dưới nước với những đàn cá và rạn san hô rực rỡ. Đặc biệt, đảo ngọc còn nổi tiếng với nguồn hải sản sống dồi dào. Vì thế, nếu đã đặt chân lên hòn đảo xinh đẹp này, bạn đừng bở lỡ cơ hội thưởng thức một bữa tiệc với cá nướng, tôm, sò, cua, mực… Ảnh: Dortebrogard, Trangtrang193.
 
 
Hòn Móng Tay (Phú Quốc, Kiên Giang): Nằm phía bắc đảo Phú Quốc, hòn Móng Tay là địa điểm lý tưởng vừa tránh nắng, vừa “chụp choẹt”. Ngồi trên xích đu và ngắm nước biển xanh sẽ khiến bạn cảm thấy yên bình đến từng phút giây. Đặc biệt, nơi đây cũng có các hoạt động thú vị như du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, dã ngoại hay khám phá đảo hoang. Trong hành trình khám phá, bạn có thể sẽ bắt gặp cây hải sơn tùng, hay còn gọi là móng tay. Đó chính là nguồn gốc hình thành tên của hòn đảo hoang sơ này. Ảnh: Dducng.89, Ngowflowf.
 
 
Đảo Nam Du (Kiên Giang): Bên cạnh Phú Quốc, đảo Nam Du là cái tên khá quen thuộc trên bản đồ du lịch phía Nam. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội thư giãn khi đắm chìm trên bãi cát mịn bên những rặng dừa, trải nghiệm cuộc sống nơi làng chài hay lên ngọn hải đăng để ngắm nhìn biển trời êm đềm của Nam Du. Ảnh: Getty.
 
 
Mũi Nai (Kiên Giang): Biển nơi đây thoai thoải và khá cạn, rất an toàn cho du khách khi tắm. Không giống các bãi biển bình thường, cát ở đây mang màu sẫm. Khi những làn sóng quyện vào cát, một màu đen nhánh hiện lên. Theo người dân địa phương, cát có màu đặc biệt như vậy nhờ mang nhiều bùn tốt cho sức khỏe. Vào mùa hè, du khách đến đây thường thích lấy cát bôi khắp cơ thể. Nếu muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp như phim, bạn có thể quay lại đây vào mùa xuân, lúc những tảng đá được phủ đầy rêu xanh. Ảnh: Shutterstock/Tran Qui Thinh.
Hoài Thương (Theo zing.vn)
 
 
26/03/2024
81 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website