VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận tăng cường công tác cứu hộ, cứu đuối trong năm 2022
Ngày đăng: 25/06/2022 277 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).-  Những năm gần đây, khách du lịch đến với Bình Thuận ngày một nhiều, nên việc trang bị những kiến thức, kỹ năng về sơ cấp cứu và phòng chống đuối nước là một việc làm hết sức cần thiết. Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch, Bình Thuận tiếp tục tăng cường công tác cứu hộ, cứu đuối trong năm 2022.

(Tăng cường công tác cứu hộ, cứu đuối tại khu vực hồ bơi; Ảnh: Nguyên Vũ)

Từ đầu năm đến nay, bên cạnh ban hành những văn bản hướng dẫn, nhắc nhở các địa phương ven biển, các khu, điểm du lịch có đông du khách và cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh thường xuyên tăng cường công tác cứu hộ, cứu đuối tại các bãi tắm, khu vực hồ bơi, nhất là mùa cao điểm du lịch với lượng khách đến tăng cao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn liên tục tổ chức các lớp tập huấn cứu hộ, cứu đuối dành cho nhân viên cứu hộ của các doanh nghiệp du lịch, đội ngũ hướng dẫn viên, những người làm dịch vụ du lịch.

Cụ thể, từ 12 - 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp tập huấn cứu hộ, cứu đuối tại hồ bơi thuộc Khu nghỉ dưỡng Centara Mirage Mũi Né. Các học viên tham gia được trang bị những kiến thức chuyên môn về lý thuyết với các quy định trong hoạt động cứu hộ, cứu đuối đối với lĩnh vực thể dục thể thao; Kỹ thuật bơi ếch, kỹ thuật bơi trườn sấp, kỹ thuật lặn, bơi tiếp cận và bơi dìu nạn nhân. Thực hành kỹ thuật bơi ếch, kỹ thuật bơi trườn sấp, kỹ thuật lặn, bơi tiếp cận và bơi dìu nạn nhân. Thực hành các phương pháp giải thoát trong nước và dìu nạn nhân vào bờ; các bước hô hấp nhân tạo và một số nguyên tắc cần thiết khác trong công tác sơ cứu bệnh nhân đuối nước.

Từ những kiến thức, kinh nghiệm về bơi lội, cứu đuối, các học viên là nhân viên làm việc các cơ sở lưu trú sẽ vận dụng nội dung các chuyên đề đã được học phục vụ cho việc cứu hộ, cứu đuối, hạn chế đến mức thấp nhất việc đuối nước xảy ra cho du khách khi đến tham quan,du lịch, nghỉ dưỡng tại Phan Thiết - Bình Thuận. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên hoàn thành chương trình, qua kiểm tra đạt yêu cầu đã được Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch cấp Giấy chứng nhận.

(Đài cứu hộ tài bãi tắm Đồi Dương - Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Mới đây nhất, ngày 20/6, tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp tập huấn cứu hộ, cứu đuối cho 110 học viên trên địa bàn với đối tượng là những người làm hướng dẫn viên, dịch vụ du lịch và lao động tự do. Từ 20 - 24/6, các học viên tham gia được truyền đạt các văn bản quy phạm pháp luật trong hoạt động cứu hộ, cứu đuối đối với lĩnh vực thể dục thể thao; hướng dẫn Kỹ thuật bơi ếch, kỹ thuật bơi trườn sấp, kỹ thuật lặn, bơi tiếp cận và bơi dìu nạn nhân. Ngoài lý thuyết, các học viên còn thực hành kỹ năng cứu hộ, cứu đuối, các bước hô hấp nhân tạo, làm quen với nước, thở, thả nổi úp, bơi thực dụng 25m tiếp cận nạn nhân và dìu vào bờ.

Theo Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, xuất phát từ tình hình thực tế, sự chỉ đạo của tỉnh về đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch giai đoạn 2020 - 2025; đồng thời, để trang bị những kiến thức cơ bản và những kỹ năng bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho các nhân viên làm công tác này tại các khu du lịch và resort phục vụ du khách đến tham quan du lịch, năm 2022, ngành sẽ tăng cường công tác cứu hộ, cứu đuối, nhất là tại các bãi tắm biển và khu vực hồ bơi, để luôn đảm bảo an toàn cho du khách, góp phần duy trì hình ảnh đẹp của điểm đến Bình Thuận an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Nguyên Vũ

 

17/03/2024
104 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 16/3, tại quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” và lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chào mừng. Cùng với các tỉnh, thành trên cả nước, Lãnh đạo tỉnh và ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tham dự.
01/03/2024
1912 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh, trong tháng 2, du lịch Bình Thuận ước đón gần 800.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 22,0% so tháng trước, tăng 19,2% so cùng kỳ năm trước), trong đó, khách quốc tế đạt 47.500 lượt khách (tăng 5,9% so tháng trước, tăng gấp 2 lần so cùng kỳ năm trước), doanh thu hoạt động du lịch ước đạt trên 2.095 tỷ đồng (tăng 21,5% so tháng trước, tăng 18,6% so cùng kỳ năm trước).
15/02/2024
258 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 15/2 (mùng 6 tết), Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận. Tham dự có Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc.
06/02/2024
220 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nằm trong chương trình phiên chợ Tết quê mừng xuân Giáp Thìn 2024 chủ đề “Tròn vị ký ức”, chiều 5/2 (26 tết), Sài Gòn - Mũi Né (56, Nguyễn Đình Chiểu, TP.Phan Thiết) đã tổ chức chương trình dạy gói bánh chưng cho du khách cả trong nước và quốc tế.
03/02/2024
359 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng 3/2, tại The Cliff Resort & Residences (Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận) đã diễn ra Lễ hội Bánh chưng lần thứ 11 năm 2024 dành cho khách du lịch đang lưu trú và nghỉ dưỡng tại resort nói riêng và thành phố Phan Thiết nói chung. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch cùng rất đông du khách.
31/01/2024
306 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, vừa công bố danh sách 10 điểm đến trong nước được khách Việt yêu thích và tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trong đó điểm đến Mũi Né - Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong top 10 của danh sách.

Video - Clips

Liên kết Website