VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận sẵn sàng đăng cai Năm du lịch quốc gia 2023
Ngày đăng: 28/05/2022 376 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 27/5, tại thảnh phố Phan Thiết, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận về công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận. Chủ trì buổi làm việc còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh. 

(Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thông tin tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân cho biết: “Ngay khi được cấp phép đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận đã khẩn trương xây dựng đề án cũng như làm việc với các đơn vị, địa phương để rà soát các điều kiện tổ chức, triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch có quy mô lớn, đề xuất các sản phẩm du lịch đặc trưng cho Năm du lịch guốc gia.

Năm du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận có chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” với rất nhiều hoạt động, sự kiện. Bên cạnh lễ công bố, khai mạc, bế mạc, Năm du lịch quốc gia dự kiến tổ chức 19 sự kiện, hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao, trong đó có nhiều sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như: Lễ công bố kết quả vòng chung khảo và trao giải Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”; Giải đua thuyền Rowing và Canoeing toàn quốc; Lễ hội Ẩm thực quốc tế; Lễ hội thanh long.

Điểm nhấn của Năm du lịch quốc 2023 là Bình Thuận sẽ phối hợp với các địa phương như: Ninh Thuận, Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh tổ chức một số hoạt động mang tính liên tỉnh, liên vùng trong khuôn khổ Năm du lịch Quốc gia 2023 như: tổ chức đoàn Famtrip khảo sát du lịch TP.Hồ Chí Minh - Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng; tổ chức giải đua xe đạp đường trường Ninh Thuận - Bình Thuận, giải thuyền buồm, giải golf quốc tế tại Ninh Thuận và Bình Thuận.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã thảo luận và đề xuất một số ý kiến nhằm giúp Bình Thuận hoàn thiện Đề án Năm du lịch quốc gia. Một số ý kiến cho rằng, cần làm rõ chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” của Năm du lịch quốc gia 2023, từ đó xây dựng slogan, bộ nhận diện và chương trình, hoạt động du lịch cho phù hợp, dễ tổ chức truyền thông quốc tế. Cùng với đó, tỉnh sẽ rà soát các hoạt động, cân nhắc thời gian và địa điểm tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế cũng như gắn với việc giới thiệu, quảng bá hiệu quả tiềm năng du lịch địa phương.

(Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu; Ảnh: Nguyên Vũ)

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo địa phương cho công tác chuẩn bị Năm du lịch quôc gia và sự phục hồi hoạt động du lịch của Bình Thuận trong thời gian qua. Không chỉ xây dựng dự thảo đề án Năm du lịch quốc gia, mà tỉnh đã chủ động phối hợp, liên kết với các địa phương tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia, thể hiện rõ sự chủ động của tỉnh Bình Thuận sẵn sàng đăng cai tổ chức thành công Năm du lịch quốc gia 2023.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Năm du lịch quốc gia là sự kiện lớn tiêu biểu, có quy mô tầm quốc gia và quốc tế. Qua thực tế nhiều năm tổ chức, Năm du lịch quốc gia góp phần giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá và sản phẩm du lịch đặc sắc của từng địa phương đến với người dân, du khách trong nước và quốc tế. Từ đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam nói chung và các địa phương đăng cai nói riêng, gớp phần cho các chỉ tiêu, chỉ số phát triển du lịch tăng mạnh, tạo sự phát triển đột phá về du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh, thành cũng như cả nước.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cũng đề nghị tỉnh Bình Thuận cần rà soát, điều chỉnh và hoàn thiện dự thảo đề án để trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thời gian tới. Đồng thời, cần điều chỉnh thời gian, địa điểm và chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở hạ tầng, an ninh trật tự, truyền thông, quảng bá cho Năm du lịch quốc gia 2023. Đối với các đơn vị của Tổng cuc Du lịch, phải phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh hoàn thiện từ chủ đề, bộ nhận diện đến các hoạt động, sự kiện với mục tiêu quảng bá được thế mạnh, tiềm năng du lịch của địa phương đăng cai.

Nguyên Vũ

 

 

23/03/2024
127 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Thuận đã thông qua quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển, có tổng diện tích hơn 5.000 ha, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
17/03/2024
147 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/3, tại thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã diễn ra Lễ Khai mạc không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch năm 2024. đến dự có lãnh đạo địa phương, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Về phía tỉnh Bình Thuận, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc tham dự.
28/02/2024
258 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 28/2, tại Sealinks City (phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết), tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện các bộ, ngành, một số tỉnh, thành trong khu vực. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
26/02/2024
1362 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 26/2/2024, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký quyết định số 51/QĐ-SVHTTDL về việc bổ nhiệm viên chức quản lý.
14/02/2024
926 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Những ngày đầu xuân Giáp Thìn (từ mùng 1 - 5 tết), Khu du lịch núi Tà Cú (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã đón gần 10.000 lượt khách đến trải nghiệm cáp treo, vãn cảnh Linh Sơn Trường Thọ tự và tham gia cac hoạt động đón tết cổ truyền. Tronn đó, cao điểm đón khách là 2 ngày mùng 4 và 5 tết với gần 6.000 lượt khách đi cáp treo.
13/02/2024
334 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp tết Giáp Thìn tiếp tục diễn ra sôi động, trong những ngày đầu năm mới toàn tỉnh ước đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng thêm khoảng 30% so với Tết cổ truyền năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website