VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận ơi, đợi nhé!
Ngày đăng: 09/07/2021 385 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thấm thoát đã 6 năm kể từ chuyến đi định mệnh đã đưa người ấy đến với cuộc đời tôi. Để rồi từ đó, mỗi khi quay trở lại miền đất bạt ngàn thanh long ấy, bạt ngàn gió cát ấy, bạt ngàn xanh của biển cả ấy, chúng tôi như trở về cái nôi đã se sợi chỉ đỏ xuyên suốt cuộc đời mình. Hè năm nay, cả gia đình tôi đã về Mũi Né - Bình Thuận với nhiều trải nghiệm mới mẻ và có những kỷ niệm thật tuyệt vời.

(Bàu Trắng; Ảnh: Hoài Phương)

Một resort xinh xắn có hướng nhìn ra vịnh Mũi Né xanh ngọc bích là nơi tôi gửi gắm niềm tin cho kỳ nghỉ của gia đình. Tôi thật sự ấn tượng về resort này bởi không gian xanh với rất nhiều cây trái, không khí thật trong lành. Nội thất phòng ngủ sang trọng, cũng như những tiện nghi hiện đại, sóng wifi rất mạnh, khiến tôi cứ muốn ở lì trong phòng, mặc dù có biết bao nhiêu điều thú vị đang chờ đón. Nhưng rồi tôi cũng không cưỡng lại được sự hấp dẫn của những món đặc sản miền biển, hay đi thăm những danh lam thắng cảnh, thưởng thức những nét đặc trưng văn hóa nơi đây.
Nghe nói nhiều đến lâu đài rượu vang hay vương quốc rượu vang. Lần này thì không thể bỏ qua. Được biết, lâu đài rượu vang được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu cổ điển. Quả thật, tòa lâu đài với những mái vòm cổ kính, sang trọng, những chòi canh cao vút khiến cảnh quan vừa hùng vĩ, vừa nên thơ. Những siêu thị mini giới thiệu sản phẩm rượu vang thật bắt mắt. Chúng tôi được đưa đi tham quan hầm chứa rượu, nghe giới thiệu về quy trình chế biến, bảo quản rượu khép kín nằm sâu dưới lòng đất và được thử một số loại rượu vang có thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.
Rời lâu đài rượu vang, chúng tôi đến khu du lịch sinh thái Bàu Trắng trong cái nắng chói chang, cùng những làn gió thổi mang theo hơi nước mát rượi. Dù không phải dịp cuối tuần hay ngày lễ nhưng khu du lịch khá đông người. Rất nhiều người phải đợi để đến lượt lên xe zip tham gia trò chơi trượt cát. Chúng tôi chọn góc quan sát hồ nước đang mùa sen nở, dưới những hàng phi lao gió thổi vi vu, vừa nhâm nhi những ly nước mát, vừa thả hồn ngắm mặt hồ yên ả, thoang thoảng hương sen thơm ngát. Chỉ bấy nhiêu đó thôi, khiến chúng tôi cảm thấy thật thư thái và không muốn rời đi.
Dù đã đặt bữa tại resort, nhưng chúng tôi đã siêu lòng trước sự giới thiệu về những món ngon đường phố từ anh bạn “thổ địa” ở Phan Thiết. Chúng tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, khi các món mà mình vẫn thường ăn ở Sài Gòn lại khác hoàn toàn ở đây. Khi gọi món bánh căn, đó không phải là những chiếc bánh giòn xém, nhân nằm gọn trong vỏ, kèm chén mắm chua ngọt. Mà nước chấm của món bánh căn Phan Thiết là cả một tô gồm thịt viên, tóp mỡ, trứng, cá kho, xoài... rồi ăn kèm với bánh. Vừa ngon, vừa lạ, chúng tôi kêu thêm một phần, cùng ăn cho đã.
Đến Mũi Né mà không tham quan cụm tháp Chăm Pô Sah Inư thì quả là thiếu sót. Buổi sáng đẹp trời hôm ấy, chúng tôi quyết định đi thăm cụm di tích nổi tiếng này. Con đường độc hành lên đỉnh tháp khá dốc, được khuyến cáo trước nên tôi mang giày đế thấp. Từng đoàn người lên, xuống chuyện trò râm ran. Xung quanh cây cỏ tươi tốt, xa xa là biển cả sóng vỗ mạn thuyền. Lên đỉnh đồi, bình yên bên tháp cổ chúng tôi được nghẻ kể về chuyện tình buồn của công chúa Pô Sah Inư cũng như mối tình thơ của thi sĩ Hàn Mặc Tử với người đẹp Mộng Cầm ngày nào. Sau đó, chúng tôi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do đồng bào Chăm biểu diễn ngay tại khu vực chính của Tháp. Ai cũng tranh thủ chụp vài tấm ảnh với nền là tòa tháp huyền bí.
Sau những chuyến đi tham quan, trải nghiệm đặc sản miền biển, chúng tôi trở về với xanh mát của resort view biển đặc trưng của “thủ đô resort” Phan Thiết, để nạp thêm năng lượng, cho những hành trình khám phá tiếp theo. Chúng tôi sẽ nhớ mãi những buổi tối thơ mộng bên hồ bơi cạnh bãi biển. Những món hải sản tươi ngon được đầu bếp của resort trang trí bắt mắt, mùi vị hấp dẫn. Gió nhè nhẹ thổi mang theo mùi hương nồng của biển cả, sóng vỗ rì rào nhẹ nhàng, khoan thai, như khúc nhạc ru muôn đời của đại dương. Cả khu resort lung linh huyền ảo trong những ánh đèn nhiều màu sắc, cùng những giai điệu du dương của ban nhạc quốc tế.
Bình Thuận, mảnh đất đầy nắng gió, bạt ngàn thanh long và những món ngon miền biển luôn có sức hấp dẫn lạ thường. Chúng tôi đã có những ngày nghỉ bên nhau tuyệt vời tại mảnh đất ấy, và bước chân vẫn thôi thúc tìm về. Bình Thuận ơi, đợi nhé!
Nguyên Vũ
23/02/2024
100 lượt xem
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố Phan Thiết ước đón trên 95.000 khách du lịch đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Thành phố đã chăm lo tết chu đáo; nhân dân thành phố và du khách đón năm mới trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, lành mạnh.
23/01/2024
416 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Vậy là chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết cổ truyền Giáp Thìn. Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) những ngày này như tất bật và hối hả hơn, từ những công trình làm đẹp phố phường đang hoàn thiện, những chương trình phục vụ Nhân dân và du khách đang triển khai, cho đến những khóm hoa, hàng cây đang đâm chồi, hé nụ… báo hiệu sẽ có một phố biển rất khác khi Tết đến, Xuân về…
09/12/2021
1580 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhằm phục hồi và phát triển thị trường khách du lịch, trong đó có thị trường nội địa, ngành du lịch Bình Thuận triển khai nhiều nội dung quảng bá, kích cầu du lịch với chủ đề Bình Thuận - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
07/12/2021
1280 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Công ty dịch vụ lưu trữ hành lý hàng đầu thế giới Bounce công bố kết quả khảo sát điểm du lịch biển tốt nhất năm 2021, trong đó biển Mũi Né (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) là đại diện duy nhất của châu Á vào top 10.
30/11/2021
1079 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Để phù hợp với hoạt động du lịch trong trạng thái “bình thường mới”, Bình Thuận đã đổi mới phương thức truyền thông, xây dựng các chương trình xúc tiến tại chỗ hướng tới thị trường nội địa lẫn quốc tế.
22/11/2021
670 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/10/2021, Tỉnh ủy Bình Thuận ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thu hút du khách đến nhiều hơn, thời gian lưu trú dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn, quay trở lại nhiều lần hơn.