VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận kết nối lữ hành xây dựng du lịch an toàn và mới lạ
Ngày đăng: 28/12/2021 314 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 27/12, tại Muine Bay Resort (Mũi Né, Phan Thiết), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Thuận tổ chức Chương trình gặp gỡ, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch Bình Thuận và doanh nghiệp các thị trường trọng điểm. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân chủ trì; tham dự còn có gần 30 doanh nghiệp, công ty lữ hành từ các địa phương.

(Ký kết hợp tác triển khai Sàn giao dịch du lịch trực tuyến; Ảnh: Nguyên Vũ)

Những năm qua du lịch Bình Thuận đã có những bước tăng trưởng khá ổn định. Lượng khách đến Bình Thuận tăng đều qua các năm. Tuy nhiên, 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động du lịch Bình Thuận. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân cho biết: Để khôi phục các hoạt động du lịch trở lại trạng thái bình thường mới, tỉnh mong muốn tăng cường mối liên hệ, gắn kết, chia sẻ cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch đồng thời tìm kiếm giải pháp phục hồi và phát triển du lịch.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, Bình Thuận đảm bảo xây dựng một điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn, chất lượng bằng việc triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo môi trường; nâng cao chất lượng dịch vụ; tăng cường đầu tư phát triển đa dạng loại hình, sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn, phù hợp với tình hình thực tế đặc biệt là sản phẩm du lịch xanh, du lịch sinh thái, du lịch chăm sóc sức khỏe, thể thao. Cùng với đó, Bình Thuận cũng đẩy mạnh triển khai các ứng dụng công nghệ số phục vụ du lịch, tạo sự tiện ích cho du khách và phù hợp với việc hạn chế tiếp xúc trực tiếp khi tham gia các hoạt động du lịch.

Tại chương trình, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú tại Bình Thuận đã giới thiệu, công bố các gói sản phẩm du lịch an toàn, chương trình ưu đãi kích cầu du lịch trong thời gian tới, nhất là trong dịp Chào năm mới 2022 và Tết nguyên đán Nhâm Dần. Tại đây, các đại biểu cũng đã cùng nhau thảo luận điểm mạnh và yếu của du lịch Bình Thuận; phương hướng xây dựng sản phẩm, thiết kế các tour du lịch phù hợp tình hình mới cũng như đề xuất giải pháp phục hồi ngành du lịch và các thị trường du lịch trọng điểm đối với Bình Thuận.

Ông Erkan Tuncaakar, đại diện công ty GoVacation Việt Nam, phát biểu: “Thành phố Hồ Chí Minh là thị trường trọng điểm của du lịch Bình Thuận, do vậy sự kết nối giữa hai địa phương là rất cần thiết. Các doanh nghiệp lữ hành cần xây dựng nhiều kịch bản để sẵn sàng đưa khách đến, trong đó đảm bảo an toàn cho du khách là tiêu chí hàng đầu. Chúng ta có thể tham khảo cách làm hiệu quả của một số địa phương khác trên thế giới trong việc thu hút khách du lịch”.

Ông Erkan Tuncaakar cho biết thêm: để du lịch khôi phục trở lại cần rất nhiều yếu tố, trong đó du lịch liên vùng là giải pháp hiệu quả nhằm tái khởi động các hoạt động du lịch, quảng bá và giới thiệu du lịch địa phương. Mỗi một điểm đến cần liên kết với nhau, không nên riêng rẻ. Thực tế tại một số địa phương, việc mở cửa du lịch riêng lẻ mang lại hiệu quả không cao, lượng khách đến không nhiều. Nếu có sự mở cửa đồng bộ, liên kết vùng trong cả nước thì du lịch mới hiệu quả…

Theo ông Lý Việt Cường, Giám đốc điều hành Công ty du lịch Nam Phương, vấn đề liên kết như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào mức độ kiểm soát dịch của địa phương. Trước mắt, các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành cần liên kết với nhau trước, sau đó nới lỏng liên kết, mở rộng dần ra các đơn vị khác. Bình Thuận là địa phương không xa lạ với du khách từ thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, để thu hút khách du lịch từ thị trường trọng điểm này, các doanh nghiệp du lịch cần làm mới các gói sản phẩm của mình. Đồng thời, tỉnh cần khai thác lợi thế thiên nhiên để tạo nên các sản phẩm du lịch đa dạng hơn như du lịch sinh thái, khám phá, chữa bệnh, giải trí.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký kết hợp tác với Vietel Bình Thuận triển khai và công bố Sàn giao dịch du lịch trực tuyến (thương mại điện tử). Đây là giải pháp hướng đến mở rộng và hợp tác giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch, phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch mới phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn bình thường mới, góp phần phục hồi thị trướng du lịch.

Nguyên Vũ

 

25/04/2024
90 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ ngày 23 - 25/4, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận phối hợp với các đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh thực hiện chương trình khảo sát tour tuyến, sản phẩm du lịch mới và chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch tại huyện đảo Phú Quý.
17/04/2024
206 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 11 năm 2024, sáng 17/4, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi Bánh dân gian năm 2024. Đây là hoạt động do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức.
04/04/2024
893 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chỉnh thức mở cửa đón khách tham quan vào sáng 4/4, Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã liên tục đón khách tham quan đến tìm hiểu thông tin về sản phẩm, tour tuyến, chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp, hay sản phẩm trầm hương và thưởng thức các sản phẩm đặc sản, OCOP địa phương như mỳ tôm thanh long, nước hoa bụt giấm, các món ngon của Nhà hàng Cây Bàng,,
02/04/2024
512 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 02/4, tại The Cliff Resort, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, lãnh đạo các sở, ngành, thành phố Phan Thiết và các hội viên Hiệp hội Du lịch tỉnh.
17/03/2024
140 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 16/3, tại quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” và lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chào mừng. Cùng với các tỉnh, thành trên cả nước, Lãnh đạo tỉnh và ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tham dự.
01/03/2024
1973 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh, trong tháng 2, du lịch Bình Thuận ước đón gần 800.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 22,0% so tháng trước, tăng 19,2% so cùng kỳ năm trước), trong đó, khách quốc tế đạt 47.500 lượt khách (tăng 5,9% so tháng trước, tăng gấp 2 lần so cùng kỳ năm trước), doanh thu hoạt động du lịch ước đạt trên 2.095 tỷ đồng (tăng 21,5% so tháng trước, tăng 18,6% so cùng kỳ năm trước).

Video - Clips

Liên kết Website