VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15
Ngày đăng: 09/09/2021 361 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 19/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong ký ban hành công văn triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Trong đó, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 20/7/2021, riêng thị xã La Gi tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị và nhân dân triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Cụ thể, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 10 người trong 1 phòng, trừ các cuộc họp phòng, chống dịch; không tụ tập từ 05 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 05 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Yêu cầu người dân, công chức, viên chức, người lao động hạn chế ra ngoài, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như thực thi công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và các trường hợp khẩn cấp khác như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn.
Tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: rạp chiếu phim, nhà hàng tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, các tụ điểm hát với nhau; chợ đêm; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, dịch vụ internet; cơ sở massage, vật lý trị liệu, cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, cắt tóc máy lạnh; câu lạc bộ thể hình, Gym, Yoga, Bida, câu lạc bộ khiêu vũ, võ thuật, dưỡng sinh, hồ bơi, sân bóng đá, sân bóng chuyền, sân cầu lông, sân quần vợt, sân golf…; các khu, điểm thăm quan, du lịch, khu di tích, bảo tàng, thư viện, nhà sách, công viên, bãi biển. Tất cả các cơ sở lưu trú không đón khách đến từ các tỉnh, thành đang có dịch theo danh sách của Sở Y tế. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về; không tổ chức liên hoan, tạm thời không tổ chức đám cưới; đám tang tổ chức nhỏ gọn và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát.
Tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các cấp. Đối với các cơ quan, công sở, các công ty, doanh nghiệp chủ động xây dựng phương án làm việc 50% trực tuyến, chia ca; các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh bố trí không quá 50% số lượng cán bộ, công chức, viên chức; người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà đối với các nhiệm vụ được phân công. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tùy theo điều kiện, tính chất hoạt động của cơ quan, đơn vị để bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phù hợp; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và hạn chế tối đa hoạt động trực tiếp, chuyển sang hình thức làm việc, giao dịch trực tuyến.
Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn tổ chức sắp xếp, chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho Nhân dân trên địa bàn; đảm bảo thực hiện 5K, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần khi giao dịch, khuyến khích người bán hàng sử dụng kính chống giọt bắn. Bố trí tăng cường lực lượng hướng dẫn Nhân dân đến mua sắm hàng hóa đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch theo quy định ngay từ khu vực để xe, lối ra vào và trong cơ sở kinh doanh.
Đối với các địa phương trong tỉnh, căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đánh giá mức độ nguy cơ và chủ động xây dựng các phương án cụ thể, và quyết định việc tạm dừng thêm các cơ sở dịch vụ không thiết  yếu trên địa bàn. Thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng chống dịch đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm cho Nhân dân trên địa bàn, đặc biệt tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa. Chỉ đạo chính quyền và lực lượng chức năng cơ sở, tổ giám sát Covid-19 cộng đồng tăng cường giám sát người từ các tỉnh, thành phố khác trở về. Thường xuyên kiểm tra và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch trên địa bàn quản lý; xử lý nghiêm và yêu cầu đóng cửa những cơ sở dịch vụ vi phạm các quy định phòng, chống dịch.
Trong công tác quản lý, giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế, thực hiện cách ly tập trung 14 ngày đối với những người đến, về từ những tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16. Đối với khu cách ly tập trung phải đảm bảo cơ sở vật chất, nhân sự quản lý, bố trí camera giám sát, đảm bảo an toàn từ nơi ăn, ở, sinh hoạt, vệ sinh đến việc đưa lương thực, thực phẩm từ bên ngoài vào, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo. Kiểm tra, rà soát và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, quản lý chặt chẽ tất cả các trường hợp thực hiện cách ly tại nhà; đối với các trường hợp không đảm bảo điều kiện theo quy định tại Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế thì áp dụng ngay biện pháp cách ly y tế tập trung. Cùng với đó, rà soát, nắm chắc danh sách các hộ cá thể kinh doanh vận tải hàng hóa để yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải.
Về hoạt động của các chợ truyền thống, các địa phương tổ chức rà soát, kiểm tra, nếu các chợ không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch thì tạm dừng ngay hoạt động, khi tổ chức được phương án hoạt động an toàn phòng, chống dịch thì mới cho hoạt động trở lại. Song song với đó, phải tính toán các phương án lập điểm bán hàng lưu động để đảm bảo việc tiêu thụ, cung ứng hàng hóa cho Nhân dân. Tổ chức các điểm, đầu mối giao nhận hàng không để người đến từ vùng dịch giao hàng tiếp xúc trực tiếp khu vực chợ không đảm bảo an toàn. Riêng các doanh nghiệp và chủ cơ sở cung cấp dịch vụ giao hàng phải tổ chức cho người giao hàng xét nghiệm 03 ngày/lần và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới được đi giao hàng.
Yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư, sinh phẩm xét nghiệm, trang thiết bị y tế, đảm bảo phục vụ công tác phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”; điều phối tốt các cơ sở y tế có chức năng xét nghiệm đáp ứng nhu cầu truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả; tổ chức, phân luồng, điều trị tốt các ca bệnh xác định. Đồng thời, khẩn trương ban hành phương án nhân sự, chăm sóc tốt hơn cho nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, bảo toàn đội ngũ y tế, các bác sĩ đang điều trị bệnh nhân Covid-19 để có sức khỏe làm việc lâu dài trong mùa dịch, thường xuyên tổ chức xét nghiệm cho nhân viên y tế, lực lượng ở Chốt kiểm soát dịch.
Chủ tịch tỉnh yêu cầu Sở Giao thông vận tải tạm dừng các hoạt động giao thông công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân di chuyển từ Bình Thuận đến các tỉnh, thành phố khác và ngược lại. Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất; các phương tiện chuyên chở nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch. Các phương tiện chở người từ các tỉnh khác được phép đi qua nhưng không được dừng đón, trả khách trên địa bàn.
Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố khác chỉ giao hàng tại nơi đã đăng ký, thông báo với chính quyền cơ sở, khai báo y tế bắt buộc các địa điểm di chuyển từ điểm lấy hàng, quá trình di chuyển, các trạm dừng chân, lái xe và người trên xe phải có xét nghiệm âm tích với SARS- CoV-2 trong vòng 3 ngày; hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp khi giao hàng, tiếp nhiên liệu; khai báo y tế bắt buộc và đảm bảo 5K. Bắt buộc tất cả lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa, trước khi xuất bến phải báo cáo, đăng ký với chính quyền địa phương, Sở Giao thông vận tải; đồng thời, khi trở về Bình Thuận phải khai báo lịch trình di chuyển tại Chốt kiểm soát dịch và phải lưu trú, sinh hoạt tại địa điểm tập trung riêng biệt do doanh nghiệp, đơn vị vận tải tự bố trí; tuyệt đối không trở về gia đình, khu dân cư nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho người thân và cộng đồng dân cư, cùng với địa phương hướng dẫn hoạt động kinh doanh vận tải hộ cá thể trong tỉnh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.
Sở Công thương chỉ đạo việc vận chuyển, cung cấp hàng hóa về các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, đảm bảo đầy đủ các mặt hàng thiết yếu. Phối hợp các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra việc cung ứng hàng hóa, đảm bảo nhu cầu thiết yếu của Nhân dân; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và yêu cầu đóng cửa các cơ sở kinh doanh không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm không để xảy ra tình trạng đầu cơ, thổi giá đối với các mặt hàng phục vụ công tác phòng chống dịch và hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân.
Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo Công an cấp huyện, cấp xã và lực lượng tại cơ sở ra quân, tăng cường xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành nghiêm các biện pháp cách ly y tế; xử lý hình sự nếu đủ điều kiện. Chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh các Chốt kiểm soát dịch để kiểm tra, kiểm soát 100% người và phương tiện vào tỉnh. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp các cơ quan liên quan triển khai ngay các biện pháp hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch nhằm hỗ trợ cho người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.
Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố ven biển thống nhất hướng dẫn các tàu cá và ngư dân, các cơ sở sản xuất tôm giống hoạt động đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các địa phương làm việc với các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh để đề xuất sử dụng một số cơ sở lưu trú làm khu cách ly tập trung có thu phí.
Sở Thông tin - Truyền thông chỉ đạo các cơ quan Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận và các cơ quan, phương tiện thông tin đại chúng thông báo, tuyên truyền việc thực hiện dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh để cả hệ thống chính trị và Nhân dân biết, thực hiện nghiêm theo quy định; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh thông tin đầy đủ, kịp thời tình hình dịch bệnh trong tỉnh và cả nước; các giải pháp, cách thức phòng, tránh Covid-19 trong cộng đồng, tăng khả năng phòng, tự bảo vệ của người dân.
Chủ tịch Lê Tuấn Phong đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức, đoàn thể tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền vận động Nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận tiếp tục chỉ đạo phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tích cực của thanh niên hỗ trợ chính quyền các cấp và Nhân dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Ủy ban nhân dân tỉnh kêu gọi cả hệ thống chính trị, mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu chấp hành và thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19; bình tĩnh, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của tỉnh; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh trong tỉnh.
Nguyên Vũ
19/04/2024
20 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
354 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
216 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2226 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
269 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
597 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website