VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Độc đáo Làng Nấm Đà Lạt
Ngày đăng: 28/10/2019 1679 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Một trong những điểm tham quan mới lạ nhất của thành phố ngàn hoa Đà Lạt (Lâm Đồng) là Làng Nấm Đà Lạt. Được nghe giới thiệu từng vòng đời sinh trưởng của hơn 10 loại nấm quý khác nhau và thưởng thức buffer nấm đậm đà hương vị ngọt bùi thực sự là một trải nghiệm độc đáo và thú vị.


(Các loại nấm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Với một tâm huyết và niềm đam mê “thế giới nấm” cháy bỏng, chị Phạm Minh Hoa, chủ nhân Làng Nấm Đà Lạt, đã bỏ ra gần 10 năm tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu để xây dựng gần như hoàn chỉnh một trang trại nấm rộng khoảng 7 héc ta nằm giữa lòng thành phố hoa Đà Lạt. Vừa hướng dẫn chúng tôi tham quan, chị Hoa vừa tự hào giới thiệu 11 loại nấm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao mà Làng Nấm hiện đang sản xuất và xuất khẩu. Khi quyết định chia sẻ niềm say mê nấm cho mọi người, chị Hoa đã dành ra một phần diện tích của trang trại để thiết kế thành một điểm tham quan nấm độc đáo.


(Nấm Hoàng kim; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Nấm Hồng chi; Ảnh: Nguyên Vũ)

Vừa bước vào Làng Nấm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và nghe giới thiệu thành phẩm của 11 loại nấm với nhiều màu sắc khác nhau là: Hương, Hồng Chi, Linh Chi, Tú Trân, Mỡ, Bào Ngư Trắng, Notaky, Hoàng Kim, Hầu Thủ, Hồng Ngọc và nấm Mèo. Tại các trại ươm và trồng từng loại nấm, thuyết minh viên giới thiệu công đoạn trồng nấm từ trộn đất, ủ đất, cấy meo, vòng đời sinh trưởng cho đến thu hoạch. Không chỉ được nghe kể chuyện nấm, mà khách tham quan còn được ngắm nhìn nhiều màu sắc và hình dạng lạ mắt của nấm, cảm nhận mùi vị rất riêng của nấm và trải nghiệm cách hái khác nhau của từng loại nấm.


(Nấm Hồng ngọc; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Buffet nấm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tham quan, tìm hiểu “cuộc sống” 11 loại nấm ngon đã là một trải nghiệm thú vị. Và càng thú vị hơn khi được thưởng thức buffer nấm với nhiều món ăn chế biến từ nấm rất ngon và bổ dưỡng như súp nấm, chả giò nấm, xôi nấm, nấm xiên thịt nướng… và nhất là thức uống nổi tiếng Trà nấm Linh chi. Nằm giữa những làng hoa nổi tiếng của thành phố cao nguyên quanh năm mát mẻ, Làng Nấm Đà Lạt (thôn Măng Lin, phường 7, thành phố Đà Lạt) chào đón khách tham quan bằng những khóm hoa rực rỡ sắc màu dọc con dốc dẫn vào điểm tham quan và hình ảnh cách điệu ngộ nghĩnh của nấm làm cổng chào, đã thực sự tạo cảm giác háo hức cho mọi du khách đến.
Nguyên Vũ  
   

26/03/2024
85 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
132 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
142 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website