VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận chào mừng Ngày quốc tế Hạnh phúc
Ngày đăng: 20/03/2015 1442 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối nay, 20-3-2015, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành Phan Thiết sẽ diễn ra chương trình chào mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3. Chương trình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức.

Ngày Hạnh phúc được lấy từ ý tưởng của Bhutan, một vương quốc bé nhỏ nằm sâu trong lục địa miền đông Himalayas, vốn được đánh giá là nước có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố như: sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân. Bhutan là quốc gia đã ghi nhận uy thế của hạnh phúc quốc gia hơn là thu nhập quốc gia từ những năm đầu tiên của thập kỷ 70 thế kỷ 20 và nổi tiếng với việc thực thi mục tiêu tổng hạnh phúc quốc gia thay vì tổng sản phẩm quốc nội. Đại diện quốc gia Bhutan cho rằng nhu cầu về Ngày Hạnh phúc này là đối với tất cả quốc gia và con người trên toàn thế giới để có những bước vượt lên trên sự khác biệt giữa các nước và con người trên toàn thế giới, và liên kết, đoàn kết toàn nhân loại.

Ngày 20/3 là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực…. Từ năm 2012, ngày này càng trở nên đặc biệt khi được LHQ chọn là ngày Quốc tế Hạnh phúc. Bởi vậy, ngày 20 tháng 3 - Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp rằng: cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Để ngày Quốc tế Hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, chúng ta hãy cùng nhau đem thông điệp tới mọi người dân Việt Nam: Hãy yêu thương và chia sẻ cùng nhau trong gia đình, trong dòng tộc, trong mỗi cộng đồng dù lớn hay nhỏ; giữa những người bạn, người đồng chí; trong mỗi đơn vị, cơ quan, trường học…bằng những hành động thiết thực nhất góp phần đem lại hạnh phúc cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần phát triển an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Chào mừng Ngày quốc tế Hạnh phúc, Bình Thuận có kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện, đặc điểm của từng địa phương; tích cực tuyên truyền các nội dung về ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 đến cộng đồng dân cư trên cả tỉnh với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa của ngày Quốc tế Hạnh phúc; khích lệ các tổ chức, cá nhân có hoạt động thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; nhiều hoạt động từ thiện, nhân ái, tạo niềm vui, trao nhau hạnh phúc đã được tổ chức trên cả tỉnh.

Bên cạnh truyền tải những thông điệp đẹp về hạnh phúc và gia đình, chương trình chào mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc còn có 15 tiết mục ca, múa, kịch ngắn và giao lưu văn nghệ với chủ đề ngợi ca hạnh phúc gia đình, tôn vinh “công cha – nghĩa mẹ” với sự tham gia biểu diễn của diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh, cac đội nghệ thuật không chuyên của Công an Bình Thuận, Trường Đại học Phan Thiết, Trường Tiểu học Phú Thủy 1, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phan Thiết.
Nguyên Vũ 
09/05/2024
59 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Hàn Quốc, sáng 7/5, đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn.
04/05/2024
275 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) thuộc xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) đã diễn ra Lễ hội chèo Sup (Stand-up Paddleboarding). Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp Công ty Cổ phần đầu tư Sandy Boutique House tổ chức với sự tham gia tranh tài của gần 150 vận động viên chuyên và không chuyên trong nước và quốc tế.
30/04/2024
683 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Ban quản lý Điểm du lịch Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình), trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, (27/4 - 30/4) có trên 6.700 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, giải trí tại điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng.
30/04/2024
50 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và ngày Quốc tế lao động 1/5, từ ngày 2 - 4/5, tại bãi Hòn Đen (xã Long Hải, huyện Phú Quý) sẽ diễn ra Lễ hội chèo súp Phú Quý - Bình Thuận năm 2024.
28/04/2024
266 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Do nghỉ liên tiếp 5 ngày (27/4 - 1/5/2024), nên dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay các trung tâm du lịch của cả nước thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Vậy ngoài biển, Phan Thiết sẽ giới thiệu những nét hấp dẫn nào? Xin “tư vấn” cho khách du lịch chọn thành phố biển để nghỉ lễ.
28/04/2024
198 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng Đại lễ 30/4, 1/5, đồng thời tạo không khí vui tươi phục vụ du khách, tối 27/4, tại Quảng trường biển Bikini Beach - NovaWorld Phan Thiet đã diển ra đêm nhạc sôi động chủ đề “Non sông thống nhất”. Đây là đêm nhạc trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc - Summer Vibe Fest do NovaWorld Phan Thiet tổ chức.

Video - Clips

Liên kết Website