VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình chọn slogan du lịch Mũi Né - Bình Thuận
Ngày đăng: 03/10/2017 2189 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mỗi điểm đến du lịch (trong nước và thế giới) đều có logo và slogan riêng. Đó như là lời mời gọi ngắn gọn, súc tích, hấp dẫn nhất và rất hiệu quả nhất thông qua hình ảnh, câu chữ đặc trưng về tiềm năng, lợi thế để thu hút du khách.



Logo du lịch Bình Thuận
Biểu tượng (logo) Du lịch Bình Thuận mang tính độc đáo, được cách điệu từ các hình tượng tiêu biểu của địa phương. Hình tượng cánh chim du lịch thanh bình tung cánh kết hợp với đồi cát, con người vui đùa với sóng biển, với thiên nhiên; cánh buồm no gió dưới ánh nắng; hoa thanh long bố cục gọn gàng trong hình tròn năng động gợi liên tưởng về sự kiện nhật thực toàn phần ngày 24/10/1995 - đánh dấu cột mốc phát triển cho ngành du lịch. Cấu trúc logo là một thể thống nhất, liên kết nhịp nhàng, thể hiện tính chuyên nghiệp trong các hoạt động du lịch của tỉnh.
Về tổng thể, logo là cánh chim đầy màu sắc hòa quyện, tượng trưng cho lĩnh vực du lịch đang chấp cánh, tượng trưng cho môi trường sinh thái tốt đẹp, thể hiện sự khám phá nhiều điều hấp dẫn từ thiên nhiên và con người, từ các sản vật đặc trưng nổi tiếng, tất cả tượng trưng cho thế mạnh du lịch Bình Thuận. Hình tượng cánh buồm no gió, tượng trưng cho Bình Thuận là miền đất đầy nắng gió rất thuận lợi cho thế mạnh phát triển các loại hình du lịch thể thao biển hấp dẫn du khách.


Hoa thanh long liên tưởng đến nét đẹp văn hóa và sức sống mãnh liệt của con người Bình Thuận cần cù, chịu khó làm ra nhiều sản vật nổi tiếng, nhất là trái thanh long. Hoa vừa mang hình dáng mặt trời tỏa sáng, kết hợp với gợn sóng tạo thành hình tượng con người đang hòa quyện cùng sóng biển. Sóng cát chuyển biến linh hoạt, năng động, gợi nhớ về đồi Cát bay luôn biến đổi muôn hình, muôn vẻ ở mọi thời điểm, cho du khách cảm nhận điều mới lạ mỗi lần đến với Bình Thuận.
Tổng thể logo có nhiều ý nghĩa tích cực, có sức sống mãnh liệt, đường nét năng động, nhịp nhàng, dễ nhớ, dễ ứng dụng trên mọi phương tiện và chất liệu khác nhau.
Slogan “Muine, wind of love”
Wind of Love - Ngọn gió (của) Tình yêu. Đây là ý tưởng của chuyên gia thương hiệu quốc tế Võ Văn Quang (TP.HCM). Trong nhiều năm gần đây, Mũi Né liên tục được trang Google, các trang du lịch, truyền thông quốc tế xếp thứ hạng cao. Mũi Né là một trong những điểm du lịch sinh thái đẹp và nổi tiếng nhất của tỉnh Bình Thuận. Không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, nơi đây còn mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng độc đáo với những bãi biển trải dài, là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng, thư giãn.
Đặc trưng của Mũi Né là gió, biển, cát, nắng. Yếu tố Gió (wind), được xác định ở đẳng cấp thế giới. Mũi Né - Bình Thuận là top 15 điểm thể thao biển tốt nhất. Nơi đây lần đầu tiên tổ chức thành công Cúp thế giới môn Lướt ván buồm (wind surfing) vào tháng 2-2011. Đây là một trong 12 giải đấu đỉnh cao nằm trong hệ thống Grand slam và Cúp thế giới của Hiệp hội Lướt ván buồm quốc tế - PWA.


Gió - với tính thể lãng mạn, mang chút trừu tượng bởi sự tiếp xúc với Cát, Nắng và Biển. Con người với biểu trưng là Tình yêu (Love). Du lịch là trạng thái “Thăng hoa của Nhân tính”. Khi “cảm xúc bay bổng”, con người tự nâng mình lên (theo Gió) và đó là lúc mà xúc cảm Tình yêu (Love) hình thành. Sự hoà quyện giữa thiên nhiên và con người khi đến với vùng biển xinh đẹp, quyến rũ Mũi Né đã, đang và sẽ tạo nên một cảm xúc, một trải nghiệm tuyệt vời “Muine, Wind of Love”.
Mũi Né - Phan Thiết - Bình Thuận. Đến để yêu, để nhớ, để quay trở lại. Hy vọng slogan “Muine, Wind of Love” (dự kiến) sẽ để lại cảm xúc và ấn tượng đẹp trong lòng du khách gần, xa. Nhân dịp kỷ niệm 22 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2017), Sở Văn hoá,Thể thao và Du lịch sẽ công bố slogan. Rất mong Quý du khách chia sẻ, có ý kiến bình chọn slogan Du lịch Bình Thuận.
Thiên Loan
 
12/11/2017
2021 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là chủ đề của buổi tọa đàm do huyện Tuy Phong tổ chức vào chiều 10/11 tại Làng Cổ Thạch Resort (khu du lịch Bình Thạnh - Tuy Phong). Tham dự có các công ty lữ hành ở thành phố Phan Thiết, đại diện các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tại địa phương. Buổi tọa đàm là hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 22 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2017)
03/11/2017
1997 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 2/11 (14/9 âm lịch), tại di tích văn hóa Dinh Thầy Thím (xã Tân Tiến, thị xã La Gi, Bình Thuận) đã diễn ra những nghi thức khai mạc Lễ hội văn hóa du lịch Dinh Thầy Thím La Gi năm 2017. Đến dự có ông Nguyễn Đức Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo địa phương cùng đông đảo bà con và du khách thập phương.
24/10/2017
1439 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 24/10, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành - Phan Thiết, Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 22 năm Ngày Du lịch Bình Thuận tổ chức bế mạc và trao giải cuộc thi Bartender lần 1, món ngon Bình Thuận và Liên hoan tiếng hát ngành Du lịch mở rộng lần 6/2017. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc; đại diện các ban ngành, doanh nghiệp du lịch và đông đảo khách tham quan.
23/10/2017
1510 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/10, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết đã diện ra cuộc thi món ngon Bình Thuận năm 2017. Đây là hoạt động điểm nhấn của Liên hoan ẩm thực “Món ngon Bình thuận” chào mừng kỷ niệm 22 năm Ngày Du lịch Bình Thuận 24/10.
22/10/2017
1538 lượt xem
(Dulichdinhthuan.com.vn).- Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Du lịch Bình Thuận 24/10/2017, sáng 22/10, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, Sở Tài nguyên - Môi trường và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp tổ chức lễ phát động “Tuần lễ du lịch xanh”.
22/10/2017
1455 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 22/10, tại sân golf Sea Links - Phan Thiết đã diễn ra nghi thức khai mạc giải Golf chào mừng kỷ niệm 22 năm Ngày Du lịch Bình Thuận. Giải do Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp CLB Golf Sea Links tổ chức.

Video - Clips

Liên kết Website