VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Lắng đọng đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn
Ngày đăng: 02/04/2018 1325 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tưởng nhớ 17 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4/2001 - 1/4/2018), tối 1/4 tại sân khấu quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với chủ đề “Một cõi đi về”. Rất đông khán giả yêu nhạc Trịnh đã đến thưởng thức.


(Hát múa Nối vòng tay lớn; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Bài hát Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nhắc đến nhạc Trịnh, không ai quên được ca khúc “Một cõi đi về”, ca khúc được chính tác giả ưu ái nhiều lần hát. Đây là ca khúc mang đậm triết lý nhân sinh sâu sắc được chuyển tải qua những ca từ ẩn dụ đầy tinh tế. Và ca khúc rất đặc biệt này của Trịnh Công Sơn đã được lấy làm chủ đề cũng như là tiết mục mở màn cho đêm nhạc qua phần hòa tấu của ban nhạc và múa minh họa. Chị Lê Thị Thu Nguyệt (53 tuổi, ngụ phường Bình Hưng), chia sẻ với chúng tôi những cảm xúc ngay khi thưởng thức trọn vẹn những tiết mục đầu tiên của đêm nhạc: “Lâu lắm rồi tôi cũng như mọi người yêu nhạc Trịnh Công Sơn mới có dịp thưởng thức trọn vẹn nhạc Trịnh. Tình yêu, sự đời và triết lý nhân sinh của ông đã nhẹ nhàng đi qua những giai điệu và ca từ tạo nên sức hấp dẫn theo thời gian của nhạc Trịnh”. 


(Tiết mục Acapella Ở trọ; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Hòa tấu kèn Saxophone Diễm xưa; Ảnh: Nguyên Vũ)

 Mười bảy năm trôi qua kể từ ngày nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm, xa rời nơi “ở trọ” trần gian, nhưng những bài hát của ông vẫn và sẽ còn mãi với cuộc sống, với tình yêu và tâm hồn biết bao thế hệ người yêu nhạc Trịnh, trong đó có người yêu nhạc Phan Thiết - Bình Thuận. Trong suốt cuộc đời của mình, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã sáng tác trên 600 tác phẩm mà phần lớn là tình ca. Những tác phẩm của ông không chỉ nói về tình yêu mà còn gửi gắm cả những triết lý nhân sinh, thân phận con người và những hoài niệm, trăn trở của cuộc đời.


(Múa Ca dao mẹ; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Quốc Bình với ca khúc Xin cho tôi; Ảnh: Nguyên Vũ)

Những giọng ca truyền cảm như Mai Trâm, Lan Anh, Thanh Sang, Nguyên Lý, Quốc Bình, Gia Hân, Sanh Thịnh, Thanh Duy, Anh Chi, Ngọc Thúy, tốp ca Ngẫu nhiên, nhóm ca HK Adudio, nhóm múa Kỳ Nam, nhóm múa Hồng Yến, Saxsophone Đức Trí biểu diễn tại đêm nhạc Trịnh lần lượt đưa người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với những ca khúc như Bên đời hiu quạnh, Ngẫu nhiên, Cỏ xót xa đưa, Cát bụi - Tình xa, Dấu chân địa đàng, Xin cho tôi, Ta thấy gì trong đêm nay, Ướt mi, Ru ta ngậm ngùi, Như cánh vạc bay, Gọi tên bốn mùa; xen kẽ là các tiết mục hòa tấu kèn Saxophone Diễm xưa và Hạ trắng, phong cách Acapela ca khúc Ở trọ; hòa tấu và múa minh họa Ca dao mẹ, hát múa Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui; khép lại chương trình là tiết mục hát múa ca khúc nổi tiếng Nối vòng tay lớn. Không chỉ trên sân khấu mà ca từ của Nối vòng tay lớn còn vang lên từ phía khán giả đã kết nối những tâm hồn yêu nhạc Trịnh có mặt trong đêm nhạc đầy ý nghĩa này.


(Song ca Cát bụi - Tình xa; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
(Giọng ca trẻ Gia Hân ngọt ngào trong ca khúc Bên đời hiu quạnh; Ảnh: Nguyên Vũ)

Lâu lắm rồi, tại thành phố Phan Thiết mới có một chương trình nhạc Trịnh Công Sơn tưởng nhớ ngày mất của người nhạc sĩ tài hoa được tổ chức quy mô, nghệ thuật, hấp dẫn từ sự đồng đều và chất lượng của nghệ sĩ biểu diễn, cách lựa chọn ca khúc, phong cách hòa âm, phối khí cho đến hệ thống âm thanh, ánh sáng và nhất là sân khấu đẹp, thiết kế mang đậm dấu ấn “đời” và “tự sự” đã thật sự làm hài lòng của rất đông khán giả địa phương và khách du lịch yêu nhạc Trịnh đến thưởng thức. Và đó chính là thành công của đơn vị tổ chức là Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận.
Nguyên Vũ

19/04/2024
2187 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
381 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
257 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2248 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
274 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
611 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website