VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tôn vinh món ngon từ thanh long
Ngày đăng: 24/10/2018 1361 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 23/10, Không gian Ẩm thực, đặc sản Bình Thuận 2018 đã khép lại sau 4 đêm diễn ra nhộn nhịp, phục vụ hàng ngàn lượt khách tham quan thưởng thức ẩm thực mỗi đêm. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thành phố.Phan Thiết Võ Văn Thông, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp và công chúng địa phương.


(Phó giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Lan Ngọc trao các giải thưởng; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nguyễn Văn Khoa trao thưởng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Diễn ra từ 20 - 23/10 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, Không gian Ẩm thực, đặc sản Bình Thuận là hoạt động chào mừng kỷ niệm 23 năm Ngày Du lịch Bình Thuận và 120 năm ngày Phan Thiết được công nhận thị xã, Sự kiện có 22 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với 23 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá, chế biến các món ngon mộc mạc, đậm đà hương vị vùng miền của các huyện Bắc Bình, Tuy Phong, Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Thuận Nam; hay thực đơn ẩm thực của các resort, khách sạn, nhà hàng cao cấp trên địa bàn tỉnh.


(Giải nhất Rồng xanh quê hương; Ảnh: Nguyên Vũ)

Phát biểu bế mạc, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc, khẳng định: “Không gian Ẩm thực, đặc sản Bình Thuận năm 2018 đã thành công tốt đẹp sau 4 đêm phục vụ nhu cầu thường thức món ngon Bình Thuận của nhân dân, khách du lịch trong và ngoài nước. Sự kiện không chỉ giới thiệu, quảng bá nền văn hóa ẩm thực đa dạng, độc đáo đến công chúng và khách du lịch, mà còn tạo thêm một sản phẩm du lịch đặc trưng, một điểm nhấn hấp dẫn thu hút khách du lịch khi đến với Phan Thiết - Bình Thuận”.


(Giải nhì Cá mỗi nhồi áp chảo sốt nhum biển; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã tiến hành trao các giải thưởng của Hội thi Món ngon Bình Thuận diễn ra vào chiều 21/10 với sự tham gia của 15 thí sinh đến từ 11 đơn vị, doanh nghiệp du lịch. Theo đánh giá của nghệ nhân Lê Thị Hồng Dung, Trưởng Ban giám khảo, nét độc đáo và thú vị nhất của cuộc thi món ngon năm nay là có nhiều món được thí sinh chọn thanh long là nguyên liệu để chế biến, trong đó có những món ăn thanh long thơm ngon, lạ miệng và có hương vị rất riêng, xứng đáng đọat những giải thưởng cao nhất của cuộc thi.


(Giải ba Lẩu ếch Bình Minh; Ảnh: Nguyên Vũ)

Kết quả, giải nhất thuộc về Lê Quốc Hảo (Mũi Né Bay Resort) với món Rồng xanh quê hương; giải nhì món Cá mối nhồi áp chảo sốt nhum biển của Nguyễn Thế Long (Sea Links City); 02 giải ba là Nguyễn Thị Thu Thảo (Khách sạn Bình Minh) với món Lẩu ếch Bình Minh và Nguyễn Viết Thắng (Villa Del Sol Resort) với món Cá cuộn nấm hương sốt thanh long; 3 giải khuyến khích là Nguyễn Văn Nhì (Ocean Dunes Resort) với món Hải vương hội tụ, Nguyễn Gia Bảo (Đức Linh) với món Tầm Long om bầu và Võ Thái Điền (Hoàng Ngọc Resort) với món Nem nướng cá thu Mũi Né.


(Giải ba Cá cuộn nấm hương sốt thanh long; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
 
Ban tổ chức còn trao Giải món ngon dân gian cho Trần Thị Thúy Vũ (Tuy Phong) với món Canh rau lủi chả cá; Giải món ngon đặc trưng địa phương cho Phạm Ngọc Anh Văn (Bắc Bình) với món Vịt thả dầm Bắc Bình; Giải đầu bếp sáng tạo món ăn từ thanh long cho Lê Phước Phú (Quán Lẩu và Nướng Bulgogi) với món Dragon Sushi. Về giải thưởng gian hàng đẹp, Giải gian hàng địa phương đẹp nhất thuộc về Hàm Thuận Nam; Giải gian hàng đẹp khối doanh nghiệp với Giải nhất là Sea Links City, Giải nhì là Hoàng Ngọc Resort, Giải ba là Công ty TNHH Thế hệ Tương Lai; ngoài ra còn có giải doanh nghiệp ngoài tỉnh đóng góp tích cực cho Không gian Ẩm thực là Công ty TNHH một thành viên Đào tạo nghề Nấu ăn Tây Đô.
Nguyên Vũ

14/04/2024
301 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
196 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.
05/04/2024
228 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 4/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Công viên 23/9, Quận 1. Tham dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia. Về phía tỉnh Bình Thuận có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc.
01/04/2024
659 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục diễn ra ổn định sau kỳ nghỉ đầu năm, tính chung quý I/2024 lượng khách du lịch đến vui chơi và nghỉ dưỡng tăng 6,41% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt gần 2,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 122 ngàn lượt.
30/03/2024
253 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Seahorse Resort & Spa (16, Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP.Phan Thiết) được công bố đạt được Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023” (Vietnam Travel Awards). Đây là giải thưởng do Hiệp hội Du lịch Việt Nam bình chọn và trao tặng.
23/03/2024
181 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Thuận đã thông qua quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển, có tổng diện tích hơn 5.000 ha, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Video - Clips

Liên kết Website