VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Lắng đọng đêm nhạc của Nhạc sĩ Huy Sô
Ngày đăng: 03/01/2020 1431 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 2/1, tại sân khấu Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã diễn ra chương trình Nghệ thuật giới thiệu Nhạc sĩ Huy Sô chủ đề “Quê tôi miền gió cát”. Đến dự có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Trung Phước, Bí thư Thành ủy Phan Thiết Nguyễn Thu Sơn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính; đại diện Hội Văn học nghệ thuật, các sở ngành cùng khán giả yêu âm nhạc.


(Hát múa Cả cuộc đời thao thức; Ảnh: Nguyên Vũ)

Do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, chương trình nghệ thuật “Quê tôi miền gió cát” như một lời tri ân dành tặng những cống hiến bằng cả cuộc đời mình của Nhạc sĩ Huy Sô trong lĩnh vực hoạt động văn hóa nghệ thuật của tỉnh nhà. Ông tên thật là Huỳnh Sanh Châu, sinh ngày 2/1/1928 tại Bình Thuận. Tham gia cách mạng từ năm 1945 và tập kết ra Bắc năm 1954. Ông từng được du học tại Nhạc viện Trai-cốp-xki (Nga) ngành Chỉ huy giao hưởng. Trong suốt chặng đường đã qua, ông đã sáng tác gần 200 tác phẩm âm nhạc, hàng trăm bài báo, 2 tập truyện ngắn. Dành cả cuộc đời cho niềm say mê sáng tác với chủ đề luôn hướng đến ca ngợi con người và quê hương Bình Thuận.


(Ban tổ chức cùng gia đình tổ chức sinh nhật 93 cho nhạc sĩ; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Tam ca nữ Ký ức La Ngà; Ảnh: Nguyên Vũ)

Chương trình nghệ thuật gồm 2 phần là: “Bóng Bác trên quê hương tôi” và “Quê tôi miền gió cát” với những sáng tác của Nhạc sĩ Huy Sô như: Những tên làng gọi chúng ta đi - Tốp ca nam; Anh là mây trên trời cao biên giới - Sanh Thịnh; Song ca nam nữ tôi yêu đảo nhỏ quê hương; Hát về mùa xuân tương lai - Hương Thảo; Bóng Bác trên quê hương tôi - Hải Đăng. Tiếng gọi từ biển đảo - Tốp hát múa. Phần 2 được mở đầu bằng tiết mục múa Vui lao động; tiếp theo bài hát Đậm đà câu hát quê hương - Tốp nam nữ; bài hát chủ đề “Quê tôi miền gió cát” do Duy Đạt biểu diễn; Ký ức La Ngà - Tam ca nữ (Bảo Vy, Anh Chi, Mỹ Linh); Mùa thu - Bảo Vy; khép lại chương trình là tiết mục hát múa Cả cuộc đời thao thức.


(Tốp ca nam nữ Đậm đà câu hát quê hương; Ảnh: Nguyên Vũ) 

Xen giũa 2 phần là phần giao lưu với Nhạc sĩ Huy Sô và tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 93 của Nhạc sĩ Huy Sô. Dịp này, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính cũng đã trao tặng hoa chúc mừng cho Nhạc sĩ Huy Sô.
Nguyên Vũ   

07/04/2024
350 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
214 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2224 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
267 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
595 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
416 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.

Video - Clips

Liên kết Website