VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Phan Thiết rộn ràng đón Giáng sinh
Ngày đăng: 06/12/2016 1267 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Dù còn hơn hai tuần nữa mới đến Noel, nhưng phố biển Phan Thiết đã rộn ràng không khí Giáng sinh. Các cửa hiệu, kiosque hàng lưu niệm trên đường Nguyễn Huệ, Nguyễn Tri Phương, Tuyên Quang, Thủ Khoa Huân, các giftshop (quầy quà tặng) trong siêu thị đã đầy ắp những mặt hàng trang trí, quà tặng…


(Ảnh Nguyên Vũ)

Đa dạng hàng trang trí
Có lẽ…trang trí đón Giáng sinh cầu kỳ nhất chính là trang trí cây thông. Do vậy, nhiều mẫu mã, màu sắc nhất chính là những món hàng làm đẹp cho loại cây tượng trưng cho ngày Noel. Đó là những món hàng quen thuộc như nơ thắt, dây kim tuyến, những trái châu lấp lánh, các túi quà, ông già Noel. Không thể liệt kê hết có bao nhiêu mặt hàng liên quan đến việc trang trí này. Chỉ riêng trái châu đã có hàng trăm mẫu mã, màu sắc và kích cỡ khác nhau. Nào là trái châu tròn trơn, loại trái tròn có chữ, loại trái hình quả tim, hình ngọn nến, hình quả khế. Kế đến là những sợi dây kim tuyến nhiều màu, những cây thông, hang đá cũng rất đa dạng về kích cỡ, kiểu dáng, chất liệu và màu sắc…
Năm nay, bên cạnh màu xanh sẫm truyền thống cây thông còn có màu kim tuyến xanh dương, thông kim tuyến trắng, vàng hoặc đỏ, thông dáng tùng phủ tuyết. Trong đó, ưa chuộng và chọn lựa nhiều nhất chính là những cây thông có chiều cao từ 1,2m-1,6m, hoặc 2,1m-2,4m được trang trí sẵn. Giá một cây thông đã trang trí cao 2,1m khoảng 1,2 triệu đồng, thấp nhất là cây thông cao 0,6m giá 140.000 đồng đến 200.000đồng. Nếu muốn tự tay trang trí theo sở thích có thể lựa chọn những vật dụng thông thường (trái châu, nơ thắt, kim tuyến, ông già Noel) có giá từ 5.000 - 10.000 đồng, dây kim tuyến từ 3.000 - 6.000 đồng tuỳ theo màu sắc, độ dài (1,5-1,8m). Đối với vòng nguyệt quế với nhiều kiểu dáng như hình tròn có gắn chuông, hình thoi với nhiều loại hoa trang trí, quà tặng và chuông đính kèm những chiếc nơ lớn rất ấn tượng và bắt mắt có giá từ 28.000-280.000 đồng. Riêng mặt hàng chuông thì tuỳ theo loại như chuông mờ lón 100.000 đồng, chuông mờ nhỏ 70.000 đồng, chuông nhăn lớn 140.000 đồng…
Quà tặng nhiều lựa chọn
Cùng với hàng trang trí, quà tặng Giáng sinh cũng rất phong phú và xuất hiện nhiều. Trong đó, quà tặng đuực chọn lựa nhiều nhất chính là thiệp Giáng sinh bày bán trong các siêu thị. Xu hướng thiệp năm nay nghiêng hẳn về loại thiệp thủ công. Dựa trên những chất liệu đơn giản như vải, giấy màu, cát, dây, nút…cộng với trí tưởng tượng của các hoạ sĩ, nghệ nhân rất nhiều kiểu dáng thiệp được sáng tạo thiết kế vừa nghệ thuật, vừa mang đầy đủ ý nghiã. Cũng nghiêng theo xu hướng thiết kế thủ công là có rất nhiều món quà độc đáo và phù hợp dành cho mùa Giáng sinh năm nay. Những mặt hàng thủ công rất hấp dẫn như túi đựng quà thêu hình người tuyết, mặt nhẫn hình cây thông, găng tay màu đỏ, nến thơm hình trái thông, hình trái tim, quả chuông, người tuyết bằng vải…có giá từ 20.000  - 40.000 đồng.
Một trong những quà tặng không thể thiếu trong dịp này chính là quà tặng dành cho trẻ em. Những món quà quen thuộc và gần gũi dành cho các bé vẫn là ông già Tuyết, công chúa Tuyết nhồi bông…giá từ 40.000 - 200.000 đồng tuỳ kích cỡ. Hoặc những món quà hiện đại hơn như ông già Tuyết cưỡi xe tuần lộc, ông già Noel với túi quà trên vai, một nhóm người tuyết cùng mang đôi cánh thiên thần bằng lông mềm mại…dùng pin với bài hát Giáng sinh vui nhộn khoảng 100.000 đồng. Đặc biệt, món quà trẻ em rất thích là bộ quần áo của nàng công chúa tuyết dành cho bé gái, bộ quần áo ông già Noel dành cho bé trai giá chỉ trên dưới 80.000 đồng tùy theo chất liệu và kích cỡ. Riêng nón Noel hình quả chuông có lẽ là quà rẻ nhất, chỉ khoảng 10.000 đồng.


(Ảnh: Nguyên Vũ)

Thời trang lễ hội cuối năm
Các shop thời trang trên đường Thủ Khoa Huân, Tuyên Quang, Trần Hưng Đạo năm nay đều chọn và giới thiệu tông màu đỏ thắm cho trang phục chào đón Giáng sinh. Theo chị Phương, chủ một shop thời trang trên đường Thủ Khoa Huân, do dự báo Noel năm nay tiết trời Phan Thiết sẽ se lạnh nên ngoài tông đỏ thể hiện sự tươi trẻ và ấm áp, xu hướng thời trang sẽ chuộng chất liệu vài dày, ao thun có tay năng động với hình vẽ phóng khoáng, quần jean, hay chất liệu vải dày có tông màu nóng chủ đạo.
Một điểm cộng của thị trường quần áo mùa đông năm nay ở Phan Thiết còn là các chương trình giảm giá, khuyến mãi và tặng kèm quà tặng của hầu hết các cửa hiệu thời trang. Một chiếc áo thun dày, màu đỏ năng động giá chỉ từ 100.000 – 120.000 đồng còn kèm theo quà tặng Noel xinh xắn nên rất hấp dẫn giới trẻ phố biển cũng như khách du lịch. Bên cạnh quần áo, các phụ kiện kèm theo trang phục như dây nịt, nón, túi xách, áo khoác cũng đều theo xu hướng “màu nóng” và hợp mốt, vả lại giá cả khá mềm cũng thu hút sự quan tâm của khách. Ngoài khách mua sắm, các shop thời trang còn thu hút một lượng khách đến chỉ để tham quan phong cách trang trí đón Giáng sinh rất đẹp với cây thông, hang đá, ông già tuyết, xe tuần lộc và những gói quà nhiều màu sắc vui nhộn!  
Mùa đông đang đến. Dạo một vòng thị trường hàng hóa chào đón Giáng sinh sôi động cũng là để cảm nhận thêm những nét đáng yêu của thành phố biển. Có rất đông du khách trong và ngoài nước hoà mình với người dân địa phương đến chia vui và tận hưởng không khí nhộn nhịp của thị trường hàng Noel, cùng nhau chờ đón một mùa Giáng sinh an lành và vui vẻ đang về với thành phố biển Phan Thiết.
Nguyên Vũ      
 
 
 
19/02/2017
1526 lượt xem
(Dulichbinhthuan.com.vn).- Tối 18/2, Giải lướt ván buồm quốc tế Fun Cup lần thứ 18 năm 2017 do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng CLB Jibe’Beach đã kết thúc thành công.. Đến dự lễ bế mạc và trao giải có ông Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
18/02/2017
1442 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/2, Giải lướt ván buồm quốc tế Fun Cup năm 2017 đã chính thức khép lại sau 2 ngày tranh tài sôi nổi tại câu lạc bộ Jibe’ Beach, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
17/02/2017
1737 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 17/2/2017, tại Câu lạc bộ Jibe’ Beach, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), Giải Lướt ván buồm quốc tế Fun Cup lần thứ 18 năm 2017 (The 18th Fun Cup International Windsurf Race 2017) chính thức khởi tranh. Đến dự có Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Hạnh.
13/02/2017
1839 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày Valentine - Lễ tình nhân 2017 đang đến, cũng là lúc người dân Phan Thiết và du khách quốc tế đang lưu trú tại thành phố biển chuẩn bị mua sắm 2 thứ không thể thiếu là hoa hồng và chocolate.
12/02/2017
1603 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mùa Valentine ấm áp năm nay đã đến, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhân dịp đón “Lễ tình nhân” tại thành phố Phan Thiết đã được giới thiệu, trong đó có The Cliff Resort & Residences với nhiều chương trình ưu đãi.
09/02/2017
1448 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II - Bình Dương năm 2017 với chủ đề “Đờn ca tài tử Nam Bộ - Bảo tồn và phát triển” diễn ra từ ngày 08/4 - 12/4/2017 tại thành phố mới Bình Dương với sự tham gia của 21 tỉnh thành phố khu vực Đông, Tây Nam bộ. Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bình Thuận đang tích cực chuẩn bị tham gia một số hoạt động tại Festival.

Video - Clips

Liên kết Website