VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
“Bật mí” 4 địa điểm du lịch Bình Thuận tránh đông người dịp lễ
Ngày đăng: 05/09/2022 2779 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong những dịp lễ, nếu bạn vẫn muốn hòa mình vào không khí du lịch nhưng lại chuộng sự yên tĩnh, không ồn ào và chưa tìm ra được địa điểm nào khác tại Bình Thuận thì đừng lo nhé!

 

Ngoài những điểm tham quan, vui chơi quen thuộc, thì Bình Thuận vẫn còn các điểm đến khác phù hợp với gia đình, các cặp đôi trẻ và những ai muốn có sự yên tĩnh để tận hưởng kỳ nghỉ lễ. Nào, hãy để Dulichbinhthuan.com.vn “bật mí” cho bạn khám phá các điểm du lịch không kém phần hấp dẫn dưới đây nhé!

Cù Lao Câu

Cù lao Câu, còn gọi là Hòn Cau, một “cù lao” nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110 km về hướng Đông Bắc. Tạo hóa đã ưu đãi thiên nhiên nơi đây một vẻ đẹp hoang sơ không khác gì một bức tranh thủy mặc. Để khám phá Cù lao Câu, bạn có thể chọn đi trong ngày hoặc ở lại qua đêm bằng cách tự túc hoặc mua tour. Tour một ngày khám phá Cù lao Câu bao gồm dịch vụ tàu ra đảo khứ hồi, bữa trưa hải sản, bữa tối BBQ, dịch vụ chèo thuyền và lặn ngắm san hô.

 

Do nơi đây không có dân sinh sống và chưa có nhiều dịch vụ nên vẫn giữ được nét hoang sơ. Chỉ mất khoảng 20 phút đi tàu cao tốc ra đảo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan mỹ miều của làn nước xanh biêng biếc. Thả mình để tận hưởng làn gió mát lành hòa cùng vị mằn mặn của biển, những lo âu, muộn phiền mệt mỏi dường như tan biến. Xung quanh chỉ có non nước, mây trời, nắng vàng, biển xanh trong đến đáy, có thể ngắm dải san hô nhiều màu sắc vui nhộn. Nếu có cơ hội, bạn nên ghé qua đây 1 lần, chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh đẹp của Cù lao Câu!

Ghềnh đá Mũi Yến

Là một địa điểm tuyệt đẹp, còn rất mới, Mũi Yến là một mỏm đá nhô ra biển (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình). Nơi đây được ví như “thiên đường giấu mình” bởi nét hoang sơ chưa được khai phá nhiều.

(Ảnh: Nguyên Ngọc)

Mất khoảng 50 phút để đi hết đoạn đường mòn băng ngang sa mạc cát lộng gió, bạn sẽ đến được Mũi Yến. Đến nơi, tìm chỗ đỗ xe, đi bộ lên những ngọn đồi nhấp nhô tìm vị trí đẹp, bằng phẳng để cắm trại. Bạn sẽ choáng ngợp với cảnh đẹp của Mũi Yến khi đứng trên ngọn đồi cao, phóng tầm nhìn ra toàn cảnh để cảm nhận sự kết hợp giữa đất trời, biển cả và núi đồi nơi đây. Một background lý tưởng để các bạn có thể đón những tia nắng đầu tiên của ngày mới với sức sống ngập tràn và thanh âm tuyệt hảo của biển.

 

Vì Mũi Yến là một điểm đến hoàn toàn hoang sơ nên không có dịch vụ du lịch, không sóng điện thoại. Khi đến cắm trại nơi đây, bạn nên tự chuẩn bị sẵn thức ăn, nước uống để mang theo, một ít dụng cụ nấu nướng và đừng quên một ít túi để thu gom rác sau chuyến đi bạn nhé! Nếu muốn “đưa nhau đi trốn”, lựa chọn một địa điểm mới để đổi gió sau những ngày dài ngột ngạt nơi phố thị thì bạn nhất định hãy ghé thăm Mũi Yến, chốn thiên đường để bạn rong chơi tìm về miền yên bình giữa thiên nhiên biển trời.

(Ảnh: Nguyên Ngọc)

Thác Bà

Thác Bà nằm trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Núi Ông (huyện Tánh Linh), cách Phan Thiết gần 100km về hướng Tây Nam và cách TP.HCM khoảng 140km.

(Ảnh: Nguyên Ngọc)

Thác Bà gây ấn tượng bởi dải thác nước bềnh bồng từ trên cao đổ xuống, len lỏi giữa những khe đá rừng. Hai bên thác là những hàng cây cổ thụ rợp bóng đan xen nhau như làm nổi bật địa thế uy nghiêm của dòng thác giữa núi rừng. Thác Bà có 9 tầng, mỗi tầng có độ cao từ 15 - 25 m. Nhưng với địa thế trắc trở, khó khăn trong việc đi lại nên hiện chỉ có ba thác 7, 8, 9 trong số 9 ngọn thác đã được khám phá và đưa vào khai thác du lịch.

 

Điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách chính là hồ nước ngay lưng chừng thác. Chỉ khi hòa mình vào làn nước xanh ngắt, mát lạnh, bạn mới cảm nhận được sự hòa quyện cùng thiên nhiên hoang sơ, những bộn bề cuộc sống như được gột rửa, đem lại cho bạn một tinh thần thư thái và tỉnh táo. Ngoài việc tắm suối và tận hưởng vẻ đẹp của thác Bà, du khách đến tham quan có thể vui chơi tại khu vực cắm lều trại. Đặc biệt, ở đây có cả dịch vụ cho thuê sạp tre ngồi trên suối. Du khách có thể vừa ăn uống trò chuyện với gia đình, bạn bè, vừa cảm nhận dòng suối chảy ngay dưới chân mình. Bạn cũng đừng quên thưởng thức các món đặc sản núi rừng Tánh Linh nhé! Nhất là các món gà nướng mắc mật cơm lam, cá lăng, cá lóc và rau rừng.

Hồ thủy điện Đa Mi

Đây là một địa điểm du lịch dã ngoại lý tưởng mới nổi dành cho những ai ưa thích khám phá thiên nhiên hoang sơ. Đa Mi thuộc huyện Hàm Thuận Bắc, nằm giữa Phan Thiết và Bảo Lộc, cách thành phố Phan Thiết hơn 60km.

 

Hồ Đa Mi được ví như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Đây là công trình hồ thủy điện lớn có diện tích gần 200 ha, sở hữu nguồn nước từ dòng sông La Ngà, ẩn nấp giấu mình trong những cánh rừng Đa Mi bạt ngàn. Được bao bọc bởi hơn 20 ngọn núi lớn, nhỏ nên có lẽ vì thế dòng chảy của mặt hồ dường như êm đềm, phẳng lặng. Khí hậu nơi đây vô cùng mát mẻ, nên vào những ngày trời trong xanh, quang đãng, mặt hồ tựa như một tấm gương lớn, phản chiếu từng áng mây trắng trôi bồng bềnh, những hàng cây nghiêng mình soi bóng bên bờ cùng khoảng trời xanh biêng biếc mang cho Đa Mi nét đẹp dịu dàng nhưng không kém phần quyến rũ.

 

Đến với Đa Mi, bạn đừng quên một số trải nghiệm thú vị nhé! Tản bộ ngắm cảnh, thong thả đôi chân dạo bước quanh mặt hồ, thưởng thức khung cảnh lãng mạn, chụp cho mình những bức ảnh “check-in xịn sò” trước vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên. Đi thuyền ngắm cảnh trên hồ, hít thở bầu không khí trong lành mát rượi hòa quyện của dòng nước và cỏ cây. Đặc biệt hơn, phần lớn du khách đến đây rất thích cắm trại, chuẩn bị thức ăn mang theo để nấu nướng quây quần cùng gia đình, bạn bè tận hưởng một ngày vui trọn vẹn bên hồ Đa Mi.

(Ảnh: Nguyên Ngọc)

Nguyên Ngọc

 

19/04/2024
2226 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
381 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
262 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2250 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
274 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
611 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website