VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Thực hiện tốt công tác ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm
Ngày đăng: 03/04/2020 1523 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tính đến hết ngày 2/4, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm Covid-19. Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm, nhất là từ những người đã nhiễm bệnh, người tiếp xúc với người nhiễm bệnh; người nước ngoài mới nhập cảnh vào Việt Nam từ những quốc gia có dịch đến tỉnh qua con đường du lịch.


(Hướng dẫn khách nước ngoài khai báo y tế tại Trạm kiểm soát y tế; Ảnh: Văn Thảo)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, hiện các trường hợp nhiễm bệnh tại tỉnh đang được quản lý, điều trị và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với sức khỏe bình thường. Đồng thời, tiếp tục triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh. Còn tại các chốt kiểm soát dịch của tính đã kiểm tra 695 lượt xe với 2374 khách, tất cả đều đo thân nhiệt, hướng dẫn các quy định của y tế trong phòng, chống dịch, nhắc nhở các nhà xe thực hiện việc lập danh sách thông tin hành khách và khai báo y tế. Ngoài ra, các địa phương và Quân sự tỉnh đã hoàn thành xong các cơ sở cách ly tập trung với 32 cơ sở, 3.742 giường. Hiện trên địa bàn tỉnh đang có khoảng 1.122 lượt khách lưu trú du lịch, trong đó khoảng 109 khách nội địa (giảm 8 khách), 1.013 khách quốc tế (giảm 53 khách).
Qua 21 ngày không có ca mắc mới (12/3 đến nay) và các trường hợp tiếp xúc
ở vòng 1, vòng 2 đều âm tính và đang được quản lý cách ly chặt chẽ, do đó khả năng lây lan trong cộng đồng được hạn chế. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh ở nước ta vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, số người mắc tăng từng ngày; xuất hiện lây nhiễm trong cộng đồng, nhất là tại một số thành phố lớn. Đồng thời, Bình Thuận là một trong 15 tỉnh, thành còn dịch và vẫn còn phát sinh khách nước ngoài đến du dịch.
Do vậy, tỉnh khẩn trương triển khai xây dựng chỉ tiêu kế hoạch giường cách ly và giường bệnh theo Quyết định số 07/QĐ-BCĐQG của Ban Chỉ đạo Quốc gia và hướng dẫn của Bộ Y tế. Nghiêm túc triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch; Chỉ thị 48-CT/TU của Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống dịch. Song song đó, tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp được chỉ đạo tại Công văn số 956 ngày 17/3 và Báo cáo số 60 ngày 23/3 của UBND tỉnh về tình hình, kết quả triển khai công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, còn nghiêm túc triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo Kết luận số 979 ngày 25/3 của Tỉnh ủy về tình hình, kết quả công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua và nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung trong thời gian tới; trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ.
Cu thể, tập trung thực hiện tốt công tác ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm, nhất là từ những người đã nhiễm bệnh, người tiếp xúc với người nhiễm bệnh; người nước ngoài mới nhập cảnh vào Việt Nam từ những quốc gia có dịch qua con đường du lịch và người Việt Nam đến tỉnh; các địa phương và ngành y tế xây dựng kế hoạch sàng lọc, tổ chức xét nghiệm để kịp thời phát hiện sớm các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm; tiến hành cách ly chặt chẽ, khoanh vùng, dập dịch và điều trị kịp thời, có hiệu quả, không để dịch bùng phát lây nhiễm trong cộng đồng; đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế tụ tập đông người; tiếp tục yêu cầu các cơ sở tôn giáo không tổ chức lễ tập trung đông người; thực hiện nghiêm túc công tác quản lý, theo dõi, giám sát chặt chẽ việc cách ly tập trung, cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế, có hồ sơ kê khai y tế, lịch sử dịch tễ, không được bỏ sót bất kỳ trường hợp nào thuộc các đối tượng thực hiện cách ly y tế theo quy định của cơ quan y tế; Ngành y tế tiếp tục rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ số thuốc, vật tư y tế,...phục vụ có hiệu quả công tác phòng chống dịch; tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho lực lượng chức năng của ngành y tế; trang bị kiến thức cần thiết cho đội ngũ cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.
Nguyên Vũ
 

19/04/2024
11 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
78 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
318 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
210 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.
05/04/2024
231 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 4/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Công viên 23/9, Quận 1. Tham dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia. Về phía tỉnh Bình Thuận có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc.
01/04/2024
665 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục diễn ra ổn định sau kỳ nghỉ đầu năm, tính chung quý I/2024 lượng khách du lịch đến vui chơi và nghỉ dưỡng tăng 6,41% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt gần 2,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 122 ngàn lượt.

Video - Clips

Liên kết Website