VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bánh bèo Phan Thiết - món ngon quen thuộc của người miền biển
Ngày đăng: 14/12/2021 1702 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Bánh bèo là một món không mấy xa lạ ở Việt Nam và tùy theo vùng miền sẽ có những hương vị đặc sắc khác nhau. Còn với riêng thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), bánh bèo sẽ mang những nét đặc trưng từ hình dáng, màu sắc cho đến hương vị. Nào, hãy cùng khám phá và thưởng thức món bánh bèo miền biển này nhé!
 
(Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Bánh bèo Phan Thiết có 2 loại là bánh bèo ngọt (bánh bèo lá dứa) thường có màu xanh lá và bánh bèo mặn thường có màu trắng. Hình dáng chung đều giống nhau và thoạt nhìn khá vui mắt. Hình dánh bánh bèo như những chiếc chum uống trà, tròn và có một lỗ hõm sâu chính giữa. Bánh bèo có vị ngọt nhẹ, được đổ bằng bột gạo nên thịt bánh mềm dẻo và dai dai.
 
(Bánh bèo mặn; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Bánh bèo ngọt (vị ngọt từ nước cốt dừa và lá dứa) ăn kèm cùng muối mè. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị thơm của nước dừa và lá dứa hòa quyện với bùi bùi, ngọt thanh của muối mè rất lạ miệng. Trong khi thưởng thức bánh bèo mặn lại “công phu” hơn nhiều. Bánh bèo được ăn kèm với sốt tôm thịt, thêm chút đậu xanh hấp chín, giã nhuyễn, vài tóp mỡ và nhất là nước mắm pha ớt nấu với cà chua. Màu đỏ của sốt tôm thịt, màu vàng nhạt của đậu xanh, màu nâu sậm của tóp mỡ, cộng thêm nước mắm hồng phớt chan xâm xấp đĩa bánh bèo, không những là món ăn dân dã ngon miệng mà bánh bèo Phan Thiết là còn món ăn vui mắt bởi sắc màu.
 
(Sắc màu bánh bèo Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Có thể nói, bánh bèo Phan Thiết là một món ăn quen thuộc của người dân xứ biển bởi hương vị thơm ngon và sự mộc mạc của nó. Nếu có dịp ghé thành phố  Phan Thiết, bạn nhất định phải cho món bánh bèo vào “list” ẩm thực để thưởng thức cho bằng được mới thôi. Bánh bèo Phan Thiết có bán tại khu ẩm thực chợ Phan Thiết, trên đường Ngô Sĩ Liên (gần ngã tư Ngô Sĩ Liên - Nguyễn Huệ), các chợ phường hoặc một vài cung đường ăn uống của thành phố. Mỗi đĩa bánh bèo (1 phần ăn) giá từ 15.000 - 25.000 đồng.
Nguyên Ngọc 
25/04/2024
20 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
186 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
398 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
333 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
278 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website