VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
An toàn và thân thiện đón khách nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Ngày đăng: 19/04/2022 749 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Với dự báo sẽ có khoảng 40.000 lượt khách, trong đó có khách quốc tế đến Phan Thiết - Bình Thuận tham quan và nghỉ ngơi dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 4 ngày, ngay từ giữa tháng 3 tỉnh Bình Thuận đã triển khai nhiều giải pháp để khẳng định hình ảnh điểm đến an toàn và thân thiện chào đón khách.

(Vợ chồng anh chị Dominic Berg và Wolfteich Jacqueline Berg (quốc tịch Đức) đã trỏ lại Mũi Né; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bình Thuận đã và đang tăng cường quản lý địa bàn, giám sát chặt chẽ các đối tượng kinh doanh, kịp thời phát hiện và ngăn chặn ngay các hành vi vi phạm pháp luật thương mại. Đối với những địa bàn có nhiều khu, điểm du lịch như thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi, Tuy Phong, Hàm Thuận Nam sẽ chủ động thành lập các Tổ kiểm tra để thực hiện nhiệm vụ trong suốt kỳ nghỉ lễ về vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết phòng nghỉ và dịch vụ, thực hiện ghi nhãn hàng hóa. Cũng trên địa bàn các trọng điểm du lịch công tác vệ sinh đảm bảo môi trường du lịch trong lành luôn được duy trì thường xuyên, nhất là tại các bãi biển, các khu vui chơi, giải trí, điểm check-in thu hút du khách.

(Chương trình nghệ thuật phục vụ khách du lịch; Ảnh: Nguyên Vũ)

Công tác bảo đảm an toàn trật tự cũng được triển khai liên tục. Ngành công an thường xuyên phối hợp với các địa phương trọng điểm du lịch kiểm tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự, môi trường tự nhiên và xã hội để kip thời chấn chỉnh. Trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ thường xuyên thực hiện công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vệ sinh môi trường, quản lý dịch vụ hàng rong, nhất là tại các điểm tham quan, di tích lịch sử. Bên cạnh đảm bảo an ninh trật tự, ngành du lịch Bình Thuận thực hiện nhiều giải pháp đối với công tác “thông tin hỗ trợ du khách”. Cụ thể, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tăng cường công tác hỗ trợ du khách, lắp đặt các bảng mã QR thông tin tại các điểm tham quan trên địa bàn thành phố Phan Thiết, đưa vào hoạt động Cồng Thông tin du lịch thông minh và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động, thông báo số điện thoại đường dây nóng 0252.3608.222 và 0252.3810.801.

(Không gian xanh và trong lành luôn hấp dẫn khách du lịch; Ảnh: Nguyên Vũ)

Do dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cũng là thời điểm du lịch Bình Thuận hưởng ứng việc mở cửa đón khách quốc tế, phát động mùa du lịch hè và tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa nên nhiều doanh nghiệp, hãng lũ hành, điểm tham quan thực hiện nhiều gói giảm giá từ 10 - 30%. Bên cạnh đó, một số địa điểm tham quan độc đáo, mới lạ của địa phương cũng đã sẵn sàng chào đón du khách. Cùng với việc ổn định giá cả, đầu tư nâng chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp và đảm bảo an ninh trật tự, môi trường sạch đẹp, điểm đến Phan Thiết - Bình Thuận sẽ làm hài lòng du khách khắp nơi với thời tiết lý tưởng, sản phẩm du lịch đặc trưng, tổ chức các hoạt dộng văn hoá, thể thao và du lịch hấp dẫn và nhất là những bãi biển nhộn nhịp và trong lành.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Nguyên Vũ

 

19/04/2024
122 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
82 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
320 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
212 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.
05/04/2024
234 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 4/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Công viên 23/9, Quận 1. Tham dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia. Về phía tỉnh Bình Thuận có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc.
01/04/2024
666 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục diễn ra ổn định sau kỳ nghỉ đầu năm, tính chung quý I/2024 lượng khách du lịch đến vui chơi và nghỉ dưỡng tăng 6,41% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt gần 2,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 122 ngàn lượt.

Video - Clips

Liên kết Website