VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Triển khai công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2019
Ngày đăng: 25/01/2019 1366 lượt xem
(DulichBinhthuận.com,vn).- Chiều 23/1, tại thành phố Phan Thiết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã long trọng tổ chức Hội nghị triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2019. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính chủ trì hội nghị.


(Giám đốc Sở VHTTDL Ngô Minh Chính trao Huân chương Lao động cho
VĐV Nguyễn Thị Lệ Kim; Ảnh: Nguyên Vũ)

Năm 2018, toàn ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh các văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra sôi nổi, thiết thực phục vụ các ngày lễ, tết, nhiều chương trình được chú trọng, phát triển và đẩy mạnh về cơ sở, phần nào đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân. Phong trào thể dục thể thao quần chúng tiếp tục duy trì và phát triển, thu hút nhiều người tham gia tập luyện. Duy trì tổ chức tốt các giải thể thao truyền thống và đăng cai tổ chức nhiều giải thể thao quốc gia, góp phần đưa việc xây dựng Trung tâm Du lịch - Thể thao quốc gia tại Bình Thuận dần đi vào hiện thực.


(Giám đốc Sở VHTTDL Ngô Minh Chính trao Cờ thi đua; Ảnh: Nguyên Vũ)

Hoạt động du lịch diễn ra khá tốt, nhất là trong các dịp lễ, tết. Đồng thời, chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch được các đơn vị kinh doanh du lịch quan tâm, chú trọng và ngày càng chuyên nghiệp hơn. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được triển khai trên nhiều mặt, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách được quan tâm, môi trường du lịch luôn được đảm bảo. Trong năm 2018, Bình Thuận ước đón trên 5,75 triệu lượt khách, tăng 12,06% so với 2017, trong đó khách du lịch quốc tế khoảng 675.000 lượt, tăng 14,3% so với năm 2017 (chủ yếu đến từ Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Đức, Thái Lan, Anh, Pháp, Malaysia, Mỹ); doanh thu ước đạt 12.851 tỷ đồng, tăng 18,8% so năm 2017.


(Phó giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Lan Ngọc trao thưởng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Phát huy những kết quả đã đạt được, ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2019. Đó là đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động sự nghiệp của ngành nhằm phục vụ thiết thực nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân và phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội. Trong lĩnh vực thể thao, thực hiện có hiệu quả chương trình đào tạo vận động viên thể thao cơ sở tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2016 - 2020, nâng cao thành tích thi đấu của các đội tuyển thể thao tại các giải đấu tầm quốc gia và thế giới. Về du lịch, tiếp tục thực hiện “Chương trình hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2013 - 2020. Đồng thời, triển khai thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mũi Né đến năm 2030, Quy hoạch khu du lịch Phú Quý đến năm 2030 và kế hoạch thực hiện Đề án xây dựng Bình Thuận thành Trung tâm Du lịch - Thể thao biển mang tầm quốc gia.


(Phó Giám đốc Sở VHTTDL Huỳnh Ngọc Tâm trao thưởng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Hội nghị cũng đã nghe các tham luận của các phòng chyên môn và các đơn vị trực thuộc với các nội dung như: giải pháp thực hiện hiệu quả Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mũi Né đến năm 2030, Quy hoạch khu du lịch Phú Quý đến năm 2030; giải pháp triển khai kế hoạch thực hiện Đề án xây dựng Bình Thuận thành trung tâm Du lịch - Thể thao biển mang tầm quốc gia; những giải pháp thiết thực để quản lý điểm đến an toàn, thân thiện, nhất là những điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Tại hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2019 với chủ đề “Dân chủ - Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Ổn định - Phát triển”. Theo đó, phong trào thi đua hướng đến mục tiêu là quyết tâm cùng nhau siết chặt kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm cá nhân, xây dựng nền công vụ tận tụy, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, thống nhất ý chí và hành động, nổ lực phấn đấu thi đua hoàn thành thắng lợi toàn diện, các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác năm 2019, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Bình Thuận và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen và Kỷ niệm chương vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác năm 2018.
Nguyên Vũ
 

19/04/2024
965 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
364 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
230 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2235 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
271 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
603 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website