VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2017
Ngày đăng: 12/02/2017 1554 lượt xem
Tối 11/2/2017, tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã diễn ra Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”.


(Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2017; Ảnh: Báo Du lịch)

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc Hầu A Lềnh; Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh; cùng đại diện đại diện các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, các địa phương, vùng Tây Bắc mở rộng; đại diện Đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.
Phát biểu tại đây, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình khẳng định: Hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành Du lịch luôn được Đảng xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, có lợi thế giá trị gia tăng cao, cần ưu tiên phát triển. Những năm gần đây, Du lịch Việt Nam, trong đó có Lào Cai – Tây Bắc nói riêng, đã có những bước phát triển rõ rệt, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế đất nước. Trưởng Ban Kinh tế Trung ương chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân cần có quyết tâm cao, vào cuộc mạnh mẽ; có tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm nhằm nâng cao lăng lực cạnh tranh của ngành Du lịch Việt Nam.


(Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình
phát biểu tại lễ khai mạc; Ảnh: Báo Du lịch)

Đồng chí Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh: “Với chủ đề Sắc màu Tây Bắc, Năm Du lịch quốc gia 2017 sẽ góp phần tôn vinh giá trị văn hoá, quảng bá hình ảnh và giúp thế giới biết đến Tây Bắc Việt Nam - vùng đất có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch; nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em với một không gian văn hóa rất rộng lớn và đa dạng; có cảnh quan hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú; nhiều điểm du lịch sinh thái, du lịch lịch sử nổi tiếng gắn với các lễ hội và phong cảnh đẹp; có sức hấp dẫn du lịch đặc biệt với những địa chỉ vàng trên bản đồ du lịch…”.
Phát biểu chào mừng, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong bày tỏ tin tưởng: “Với sự đồng thuận cao của các tỉnh khu vực Tây Bắc, chúng tôi tin tưởng sẽ thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu của chương trình Năm Du lịch quốc gia 2017; đưa du lịch khu vực Tây Bắc phát triển ngày càng bền vững, khẳng định uy tín, thương hiệu trong bản đồ du lịch Việt Nam; là ngành kinh tế mũi nhọn, đột phá của cả vùng và mỗi địa phương”.


(Chương trình nghệ thuật chào mừng; Ảnh: Báo Du lịch)

Ngay sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Sắc màu Tây Bắc trong vườn xuân đất nước” có quy mô hoành tráng với sự tham gia của trên 600 nghệ sĩ, diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong cả nước. Thông qua chương trình nghệ thuật đã giới thiệu các di sản văn hóa, thiên nhiên, phi vật thể của thế giới tại Việt Nam; giới thiệu các địa phương trọng điểm về du lịch; các điểm đến, tour, tuyến nổi bật của Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Qua đó làm nổi bật điểm đến Việt Nam; sắc màu văn hóa Lào Cai – Tây Bắc đậm đà truyền thống nhưng không kém phần hiện đại; tạo điểm nhấn cho hành trình quảng bá du lịch Quốc gia vùng Tây Bắc, mở màn cho một Năm Du lịch hứa hẹn gặt hái nhiều thành công.
Phước Hà (Theo Báo Du lịch)
05/03/2024
173 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2160 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
248 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
568 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
398 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.
08/02/2024
471 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phục vụ nhu cầu vui chơi và trải nghiệm văn hóa tết cho khách lưu trú, sáng 5/2 (26 tết), tại khuôn viên Café Blue Lagoon, Pandanus Resort (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) đã rộn ràng tổ chức Hội khai xuân với chuỗi hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống tết Việt, thu hút rất đông du khách quốc tế đến thưởng lãm và trải nghiệm.

Video - Clips

Liên kết Website