VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Phan Thiết – Thành phố resort
Ngày đăng: 29/11/2016 1959 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Không phải ngẫu nhiên mà khi nói đến du lịch Phan Thiết (Bình Thuận) du khách hay nhắc đến danh xưng “Thủ đô Resort” của Việt Nam. Bởi, theo thống kê, tại thành phố Phan Thiết hiện có hơn 100 resort đangg hoạt động, nhiều hơn số lượng resort ở các trung tâm du lịch lớn của Việt Nam như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Vũng Tàu…


(Phú Hải Resort; Ảnh Nguyên Vũ)

Vẻ đẹp riêng
Kể từ sau năm 1995, thành phố Phan Thiết đã trở thành nơi hội tụ của các resort. Tính đến thời điểm hiện tại, suốt chiều dài hơn 40km đường bờ biển từ Mũi Né đến Phan Thiết rồi Tiến Thành có trên 100 resort lớn, nhỏ đang hoạt động. Vào mùa cao điểm du lịch như chào năm mới, tết cổ truyền, hay các dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và 2/9, trung bình có trên 40.000 lượt khách cả trong nước và quốc tế đển nghỉ ngơi, tham quan và giải trí tại các resort ở Phan Thiết. Trong đó có nhiều resort luôn đông khách như The Cliff Resort & Recidences, Romana Resort, Phú Hải Resort, Ocean Star Resort, Coco Beach Resort, Victoria Resort, Palmira Resort, Sea Horse Resort, Bamboo Village Resort, Ananttara Resort, Terracotta Resort, Sunny Beach Resort, Muine Bay Resort, The Beach Resort, Malibu Resort, Pandanus Resort... Mỗi rersor đều có những nét quyến rũ riêng để hấp dẫn du khách và cùng tạo nên cái độc đáo chung cho thành phố du lịch Phan Thiết.
Ấn tượng đầu tiên khi đến vớii các resort ở Phan Thiết là phong cách xây dựng rất đa dạng. Có resort nằm ngay bãi biển thơ mộng. Có resort nép mình bên rặng dừa cao vút, thanh mảnh. Cũng có resort ẩn mình trong rừng cây quanh năm xanh mướt. Vàø có resort nằm trong không gian thoáng đãng, trữ tình được bao bọc bởi những thảm cỏ xanh mướt... Cón kiến trùc của các resort thì không cái nào giống cái nào. Có resort thì tận dụng lợi thế của rừng dừa bạt ngàn, đan xen với những thảm cỏ tạo không gian hài hòa, mát mẻ, trong lành. Có resort được thiết kế với mái ngói phủ tranh, tường gạch thô, xi măng trần không sơn phết.


(The Cliff Resort; Ảnh Nguyên Vũ)

Trang trí trong phòng thì mang đậm dấu ấn văn hoá Chăm với những tượng đá hay vật trang trí nhiều đường nét và màu sắc đặc trưng. Rồi cũng có resort mang lối kiến trúc rất ấn tượng với nhiều phong cách đông – tây – kim - cổ kết hợp, bên trong đầy đủ tiện nghi phục vụ từ ăn nghỉ đến vui chơi, giải trí… Cũng có resort nằm ngay bên bờ biển với không gian rộng rãi và từ các căn phòng luôn lộng gió có thể ngắm những con thuyền xa tít tắp nhấp nhô trong ánh bình minh hay những cánh hải âu bay lượn trong nắng chiều. Có resort lại đem đến cho du khách ca3m giác bình yên, nhẹ nhàng qua cách trang trí từng bugalow độc đáo. Có thể nói, các resort đều thể hiện sự tỉ mỉ, công phu trong kiến trúc với tính mỹ thuật cao và hài hoà với môi trường, cảnh quan xung quanh.
Và những dấu ấn khó quên.
Bên cạnh đó, mỗi resort ở Phan Thiết đều biết chọn cho mình một hướng đi riêng với những sản phåm độc đáo, tạo ấn tượng khó quên với du khách. Chẳng hạn như có đôi khi khách nhận phòng, vừa mở cửa đã thấy tấm thiệp in tên mình để bên cạnh đĩa nước bồng bềnh với vài cánh hoa dại. Có nơi sau buổi ăn tối, khách về phòng sẽ thấy một cuộn giấy nhỏ trên giường mà khi mở ra sẽ nhận được một bài hát hay một câu chuyện cổ tích nhẹ nhàng...


(Muine Bay Resort; Ảnh Nguyên Vũ)

Nghệ thuật ẩm thực cũng là một cách tạo dấu ấn khác biệt tại các resort ở Phan Thiết. Đã có nhiều đoàn khách dành phần lớn thời gian khi đến Phan Thiết để khám phá các món ăn xung quanh khu vực này như món bánh xèo bình dân cạnh Sea Horse Resort, gỏi bánh cuốn đối diện Biển Xanh Resort, hay hải sản nướng gần Rạch Dừa Resort. Còn đối diện Làng Thuỵ Sĩ thì có nhiều món ăn lạ như cơm tấm, súp hải sản nước dừa, gỏi sò điệp nướng, cà ri rau và đậu hủ...
Theo tiêu chí của ngành du lịch, một resort phục vụ du lịch phải hội đủ các tiêu chuẩn về địa điểm, khung cảnh, không gian kiến trúc, các dịch vụ, phong cách phục vụ... Có thể, vài resort ở Phan Thieát còn ít nhiều khiếm khuyết trong quá trình hoàn thiện để đạt các tiêu chuẩn trên, nhưng rõ ràng tất cả đều dành cho du khách những ấn tượng khó quên mỗi khi đã đến đây. Có du khách nước ngoài sau nhiều lần nghỉ dưỡng tại các resort khác nhau ở Phan Thiết cho biết: “Đến với thành phố biển này mà không khám phá lhệ thống resort tức là chưa biết gì về Phan Thiết!”.


(Princess Annam Resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đi du lịch, nghỉ dưỡng tại một resort đẹp, yên tĩnh, chất lượng phục vụ tốt, giá cả phù hợp... để tạm quên đi mọi nhọc nhằn, căng thẳng, đầy lo toan của đời thường hiện ñang là một xu hướng nghỉ ngơi của khách du lịch. Đến Phan Thiết hôm nay, nhiều du khách rất thích tự mình khám phá những nét độc đáo và lãng mạn của quần thể thắng cảnh “nhân tạo” tại các resort. Đây quả là một nét hấp dẫn rất thi vị mà “thành phố resort” Phan Thiết dành tặng cho du khách khắp nơi.
Nguyên Vũ
25/04/2024
22 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
186 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
399 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
334 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
278 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website