VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Kết luận của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch
Ngày đăng: 12/03/2020 1303 lượt xem
( (DulichBinhthuan.com.vn).- Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Võ Thành Huy vừa ký ban hành thông báo kết luận của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại cuộc họp diễn ra váo sáng 11/3 về việc triển khai công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 gây ra. Thông báo gửi các Phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc Sở.


(Cán bộ, công chức, viên chức Ngành VHTTDL thực hiện nghiêm
các biện pháp phòng, chống dịch dịch; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Cuộc họp đã nghe Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính thông tin về trường hợp bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại Bình Thuận và quán triệt các chỉ đạo của UBND tỉnh về các nội dung cần thực hiện tiếp theo; sau khi nghe ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính đã chỉ đạo cụ thể như sau:
Trưởng các phòng chuyên môn nghiệp vụ và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động hiểu đúng, đầy đủ về dịch Covid-19, từ đó có cách ứng xử cho đúng với hướng dẫn của cơ quan y tế, chủ động khâu vệ sinh phòng dịch đối với từng cá nhân và tại từng cơ quan, đơn vị.
- Yêu cầu tất cả công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành phải đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà và đến cơ quan trong thời gian diễn biến dịch bệnh do Covid-19 còn phức tạp, đối với những người thường xuyên tiếp xúc với khách đến cơ quan liên hệ công tác đề nghị phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc.
- Yêu cầu tất cả công chức, viên chức, người lao động thực hiện khai báo y tế từ ngày 4/3/2020 đến nay, qua đó tự xác nhận mức độ của từng cá nhân (từ F1 đến F5 theo mẫu đính kèm). Các đơn vị gửi Báo cáo về Văn phòng Sở hàng ngày để báo cáo lãnh đạo Sở; trường hợp xác định người nào thuộc F1 thì phải báo ngay cho Sở Y tế để đón, đưa đi cách ly theo quy định; đối với trường hợp F2 thì cho nghỉ tự cách ly tại nhà đến hết ngày 22/3/2020 (nghỉ theo chế độ phép năm hoặc làm việc tại nhà theo chế độ oline qua mạng), đồng thời thực hiện khai báo với cơ sở y tế địa phương theo quy định.
- Tạm dừng tổ chức giải Bóng đá chào mừng Đại hội Đảng bộ Sở VHTTDL nhiệm kỳ 2020 - 2025 (dự kiến tổ chức ngày 14-15/3/2020), sẽ tổ chức vào dịp khác phù hợp với tình hình.
Phòng Quản lý Du lịch Sở
- Tham mưu Lãnh đạo Sở ban hành Phương án ứng phó với Covid-19 cấp độ 2 để triển khai trong toàn ngành, trong đó chú ý đề xuất cụ thể các địa điểm để cách ly khi trường hợp xấu hơn xảy ra; văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh du lịch để triển khai các công việc theo chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. 
- Tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình du khách trên địa bàn tỉnh, tình hình khách hủy đặt phòng ở tại các cơ sở lưu trú (nếu có), tình hình bố trí khu vực cách ly của các đơn vị kinh doanh du lịch, cập nhật các đơn vị kinh doanh du lịch ngừng hoạt động trong thời gian này trên địa bàn tỉnh để báo cáo hàng ngày cho Lãnh đạo Sở. Chú ý cập nhật, nắm cụ thể tình hình du khách nước ngoài mới nhập cảnh vào Việt Nam và đến Bình Thuận thăm quan, du lịch, nhất là du khách đến từ những quốc gia có dịch Covid-19; phối hợp với các cơ sở lưu trú để sàng lọc đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh, qua đó đề xuất lãnh đạo Sở biện pháp xử lý kịp thời.
Văn phòng
- Tham mưu lãnh đạo Sở thành lập 03 Tổ phản ứng nhanh với dịch Covid-19 liên quan đến lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch do 03 Phó Giám đốc Sở làm Tổ trưởng mỗi tổ.
- Tổng hợp danh sách khai báo y tế của toàn ngành, trong đó lập danh sách riêng đối với những người thuộc F1, F2, F3, F4, F5 để theo dõi và phối hợp xử lý khi cần thiết.
- Theo dõi, tổng hợp báo cáo hàng ngày của Sở về tình hình thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gửi Ban Chỉ đạo tỉnh đúng thời gian quy định.
Các đơn vị: Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tạm dừng các hoạt động dịch vụ; Bảo tàng tỉnh, Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận tạm dừng đón khách đến tham quan từ nay cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở.
Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT cho học sinh năng khiếu, vận động viên các đội thể thao tạm dừng học, tập luyện từ nay cho đến khi Ban Chỉ đạo của tỉnh có chỉ đạo mới (riêng Đội Bóng đá tỉnh vẫn duy trì tập luyện bình thường).
Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh tổ chức tập luyện chương trình phục vụ kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng Bình Thuận 19/4 theo chủ trương của tỉnh.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Trưởng các phòng, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện.
Nguyên Vũ (Ghi) 
 

24/04/2024
69 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
768 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
872 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
120 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
330 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
231 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website