VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Nhuộm da nâu' ở 4 hòn đảo mang tên Cù Lao đẹp ngỡ ngàng ở Việt Nam
Ngày đăng: 15/03/2020 1283 lượt xem
Mùa hè đã thực sự gõ cửa với ánh nắng nhuộm vàng khắp những con đường, góc phố. Sao bạn không làm một chuyến vi vu miền biển ở 4 hòn đảo mang tên Cù Lao đẹp tuyệt ở Việt Nam? Trong đó Bình Thuận có 2 là Cù Lao Câu và Cù Lao Thu (đảo Phú Quý).


(Cù Lao Chàm là một hòn đảo đẹp với nước biển trong xanh, sảnh sắc yên bình. Ảnh: Balotrainghiem )

Cù Lao Chàm
Cù Lao Chàm là một hòn đảo nổi tiếng ở Quảng Nam, nằm cách bờ kiển Cửa Đại khoảng 15 km. Nơi đây được yêu thích nhờ hệ sinh thái phong phú, cảnh biển hoang sơ và bình yên vào những ngày hè rực nắng. Hòn đảo mang tên Cù Lao này còn được biết đến như một điểm lặn biển ngắm san hô tuyệt đẹp ở miền Trung. 


Tháng 3 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất để vi vu Cù Lao Chàm, lúc này biển lặng, sóng êm và trời xanh, mây trắng – một bức tranh thiên nhiên đẹp không góc chết cho du khách thưởng ngoạn, sống ảo.
Nước biển ở Cù Lao Chàm xanh trong và sạch, hầu như không có sự xuất hiện của rác thải. Cảm giác ngồi trên những chiếc ca nô dạo một vòng quanh đảo, tận hưởng hương vị biển cả bao la mới tuyệt vời làm sao. 


(Tháng 3 là thời điểm lý tưởng đến Cù Lao Chàm. Ảnh: dulichkhampha24 )

Đi du lịch biển và đến với Cù Lao Chàm, bạn có thể dành thời gian đi dạo, chụp ảnh ở Bãi Xếp, Bãi Chồng, Bãi Hương,… Bên cạnh đó là chùa Hải Tạng, giếng cổ Champa, miếu tổ nghề yến và bảo tàng biển.
Đặc biệt, trải nghiệm mà mọi du khách không thể bỏ qua chính là lặn biển ngắm san hô. Những rạn san hô to, nhiều sắc màu rực rỡ và đủ hình thù kỳ lạ sẽ hiện lên dưới làn nước xanh biêng biếc. Du khách có thể mua tour lặn biển để có những trải nghiệm đáng nhớ nhất. 


(Cù Lao Chàm còn là "thiên đường ngắm san hô". Ảnh: Kingtravel )

Sau một ngày vi vu trên đảo, khám phá các điểm đến nổi bật, chụp nhiều ảnh đẹp và thỏa thích ngắm san hô, bạn hãy dành thời gian thưởng thức các món ngon đặc sản của hòn đảo Cù Lao Chàm. Tiêu biểu có mực một nắng, ốc vú nàng, cua đá, hàu nướng,… và nhiều hải vị đặc trưng của biển đảo Việt Nam.  


(Ốc vú nàng là đặc sản ở hòn đảo xinh đẹp này. Ảnh: Hoiantrip)

Cù Lao Câu
Hòn đảo mang tên Cù Lao Câu được các tín đồ du lịch gọi tên “thiên đường mới nổi” của Bình Thuận. Bởi trước đây, đảo này khá hoang sơ, ít người biết đến và đặc biệt gắn liền với những câu chuyện liên quan đến cướp biển.
Tuy nhiên vài năm trở lại đây, du khách đến với Cù Lao Câu nhiều hơn. Nhất là những ngày hè nóng nực, oi ả, ai cũng thích được vẫy vùng dưới làn nước xanh trong, mát mẻ. 


(Cù Lao Câu nổi tiếng với làn nước xanh trong, khung cảnh yên bình. Ảnh: Phanthietvn) 

Theo kinh nghiệm du lịch biển đảo của những du khách từng đến đây, thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Cù Lao Câu là từ tháng 4. Lúc này biển lặng, sóng êm và nước trong xanh. Tuy nhiên, tiết trời sẽ rất nắng do trên đảo ít cây. Nhưng với những ai thích có làn da nâu mặn mòi, rắn rỏi, mùa hè đầy nắng thực sự tuyệt vời cho một chuyến đi “quẩy” hết mình. 


(Những góc check in đẹp "thần sầu" trên đảo. Ảnh: Kenhhomestay) 

Cù Lao Câu có nhiều điểm check in nổi tiếng như Bãi San Hô, Hang Yến, Hang Ba Hòn hay Đền thờ Thần Nam Hải. Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm Hang Tình Yêu, Khe Sung Sướng,… khám vẻ đẹp của một hòn đảo còn nguyên vẹn nét hoang sơ, tĩnh tại giữa bốn bề sóng nước. 


(Tắm biển là trải nghiệm tuyệt vời ở Cù Lao Câu. Ảnh: Puolotrip) 

Dù đã có nhiều khách du lịch đến thăm nhưng các dịch vụ trên đảo vẫn còn khá ít ỏi. Ở đây có một số quán ăn phục vụ hải sản, các món đặc sản nổi tiếng của Bình Thuận. Bạn đừng quên thưởng thức ốc vú nàng, cua mặt trăng, cùi sò,… cùng các loại tôm, mực tươi ngon ở Cù Lao Câu.


(Bạn đừng quên thưởng thức món cua mặt trăng nổi tiếng trên đảo. Ảnh: Báo mới)

Một lưu ý nhỏ khi du lịch hòn đảo mang tên Cù Lao Câu là bạn nên nghiên cứu trước để biết chính xác tình hình biển có động hay không. Trên đảo không có các dịch vụ lưu trú, muốn ở lại qua đêm, bạn nên xin phép bộ đội biên phòng và chuẩn bị thêm lều trại, đồ ăn, nước uống. 
Cù Lao Thu
Cù Lao Thu hay còn gọi là đảo Phú Quý – một hòn đảo khá nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, thích hợp cho những chuyến du lịch mang tính trải nghiệm, khám phá. Đảo Phú Quý nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 120 km. Vùng biển này nổi tiếng với làn nước xanh màu ngọc bích, những bãi cát trắng mịn trải dài cùng cái nắng vàng đặc trưng của miền Trung. 


(Cù Lao Thu hay còn được gọi là đảo Phú Quý. Ảnh: Fantansea)

Hòn đảo mang tên Cù Lao Thu ngày nay rất phát triển về du lịch. Trên đảo có nhà nghỉ, đường sá rộng rãi, có các dịch vụ phục vụ du khách như lặn biển, câu cá, lướt sóng trên biển. Vì thế, du khách chỉ cần chuẩn bị một tâm thế thoải mái, một tinh thần vui chơi hăng say là đã có một chuyến đi thật vui tại Phú Quý. 


(Nước biển với màu xanh ngọc bích quyến rũ. Ảnh: Metrip)

Du lịch biển đảo Phú Quý, có rất nhiều điểm đến để bạn check in sống ảo. Yêu thích cảnh biển bình yên, bạn có thể đến thăm Bãi Nhỏ - Gành Hang, Vịnh Triều Dương, Mũi Mộ Thầy,… để chạm tay vào làn nước xanh trong, mát rượi.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn ngồi thuyền để đi vòng quanh Hòn Đen, Hòn Tranh, Hòn Trứng,… hít thở bầu không khí trong lành của đại dương bao la. 

(Góc nào trên đảo cũng cho ra ảnh check in chất. Ảnh: Labantour)

Những du khách có tâm hồn ăn uống chắc hẳn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức đặc sản cua huỳnh đế. Ngoài ra còn có vô vàn các loại ốc, mực, nghêu, ghẹ,… được chế biến thành đa dạng các món ăn thơm ngon, nóng hổi. Mùa hè mệt nhoài này chẳng cần gì ngoài một chuyến du lịch biển cùng thực đơn đồ ăn tươi ngon, hấp dẫn như thế.  


(Hải sản thơm ngon, mê hoặc lòng người. Ảnh: Timeout Vietnam)

Cù Lao Xanh
Kể về những hòn đảo mang tên Cù Lao ở Việt Nam mà quên Cù Lao Xanh thì thật là một thiếu sót. Dù chẳng phải là một đại đảo như Phú Quốc, Cát Bà nhưng đây vẫn là điểm check in rất được yêu thích mỗi khi hè về. Cù Lao Xanh tọa lạc tại xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn và cách đất liền khoảng 14 km.


(Cù Lao Xanh là điểm đến hấp dẫn ở Quy Nhơn. Ảnh: Checkinquynhon)

Dù đang ngày càng phát triển về du lịch nhưng Cù Lao Xanh vẫn giữ được cho mình vẻ đẹp của sự yên lành, sơ khai với những ngọn đồi xanh, bãi biển vắng.
Đến đây, du khách như quên hết những bộn bề của cuộc sống để thả hồn vào bức tranh thiên nhiên bình dị, mộc mạc. Xa xa là những bãi neo đậu của thuyền buồm, là bãi cát trắng uốn lượn cong cong, điểm tô cho khung cảnh thêm phần lãng mạn. 


(Hải đăng trăm tuổi trên đảo Cù Lao Xanh. Ảnh: Lamchame)

Ở Cù Lao Xanh có nhiều điểm đến để bạn khám phá như ngọn hải đăng hơn trăm tuổi, bãi đá Thảo Nguyên hay đi dạo trong thôn xóm, tìm hiểu cuộc sống của ngư dân trên đảo. Đến với hòn đảo này, trải nghiệm mà bạn nhất định không được bỏ lỡ là lặn ngắm san hô, ngắm bình minh hoặc cắm trại bên bờ biển. 


(Cắm trại là hoạt động thú vị ở Cù Lao Xanh. Ảnh: Culaoxanhquynhon)

Ngoài vẻ đẹp quá đỗi thơ mộng, hòn đảo mang tên Cù Lao này còn níu chân du khách với các món ẩm thực hấp dẫn như nhum nướng, ốc mặt trăng, ốc vú nàng, cua đá hay mực lá. Du khách có thể tự mua các loại hải sản này và về chế biến. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức ở các hàng quán trên đảo. 


(Nhum nướng là món ngon không thể chối từ. Ảnh: Diladen)

Một mùa hè nữa lại rục rịch trở về sau những ngày xuân ấm áp. Đây là thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch biển, “quẩy tưng bừng” cùng bạn bè, người thân. Nếu bạn vẫn chưa biết du lịch ở đâu cho an toàn giữa mùa dịch, những hòn đảo mang tên Cù Lao Chàm, Cù Lao Thu, Cù Lao Câu và Cù Lao Xanh là gợi ý rất đáng để cân nhắc. 
Ngọc Anh (Theo Thể Thao Việt Nam)
 

05/03/2024
173 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2159 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
247 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
567 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
397 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.
08/02/2024
467 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phục vụ nhu cầu vui chơi và trải nghiệm văn hóa tết cho khách lưu trú, sáng 5/2 (26 tết), tại khuôn viên Café Blue Lagoon, Pandanus Resort (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) đã rộn ràng tổ chức Hội khai xuân với chuỗi hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống tết Việt, thu hút rất đông du khách quốc tế đến thưởng lãm và trải nghiệm.

Video - Clips

Liên kết Website